Francis Ngannou tiết lộ những góc khuất trong thất bại trước Anthony Joshua

Thứ sáu, 04/10/2024 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Cựu vô địch UFC Francis Ngannou đã tiết lộ có nhiều vấn đề đã dẫn đến việc anh bị Anthony Joshua hạ đo ván trong trận so găng hồi đầu năm 2024.

Nghe nội dung bài viết

Francis Ngannou rời khỏi UFC để ký hợp đồng với PFL sau khi bảo vệ đai vô địch hạng nặng trước Ciryl Gane tại UFC 270 năm 2022. Tuy nhiên, lần ra mắt chính thức của anh cho tổ chức này đã bị trì hoãn sau khi anh quyết định bước vào thế giới quyền Anh. ‘The Predator’ lần đầu tiên đối đầu với Tyson Fury vào năm ngoái, thua bằng quyết định chia điểm sát nút.

Anh trở lại võ đài vào đầu năm nay nhưng đã phải nhận thất bại nặng nề khi bị Joshua hạ đo ván tại Ả Rập Xê Út. Sau hai trận thua liên tiếp trên sàn đấu, võ sĩ người Cameroon sẽ trở lại MMA và sẽ đối đầu với nhà vô địch hạng nặng PFL, Renan Ferreira, tại Riyadh vào ngày 19 tháng 10.

Ngôi sao hạng nặng này đã có nhiều thời gian để suy ngẫm sau thất bại cay đắng trước ‘AJ’, và giờ đây anh đã lên tiếng chia sẻ suy nghĩ của mình, tiết lộ rằng anh đã không cảm thấy ổn ngay từ trước trận đấu. Trong một cuộc phỏng vấn với nhà báo thể thao Piers Morgan, Ngannou đã có câu trả lời chi tiết khi được hỏi về trải nghiệm của anh trong trận đấu với Joshua.

thumbnail-70-1709954760-1728033203.jpg
Francis Ngannou nhận thất bại knock-out trước Anthony Joshua hồi đầu năm nay

“Cú đấm đầu tiên, không hề mạnh, nhưng đã khiến tôi ngã xuống, lúc đó tôi nhận ra mọi chuyện không ổn vì đó không phải cú đấm có thể hạ gục tôi. Ngay cả trong trận đấu với Tyson Fury, Tyson đánh tôi bằng cùi chỏ mà tôi còn không nhận ra mình đã bị đánh. Sau đó, trong trận đấu tiếp theo, cú đấm trúng tay tôi trước... nó không tốt lắm. Tôi không muốn bào chữa, tôi đã thua trận đó và rồi quyết định tiếp tục. Lần tới, tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn, cố gắng khắc phục một số điều mà tôi đã không chú ý đến, lần tới tôi sẽ chuẩn bị tốt hơn."

Dù đã thua hai trận liên tiếp trên võ đài, Ngannou không có ý định từ bỏ quyền Anh. Võ sĩ người Cameroon bác bỏ gợi ý về việc trở lại hoàn toàn với MMA. Trả lời phỏng vấn sau thất bại trước Joshua, anh nói: “Mọi người có thể chắc chắn rằng tôi chưa kết thúc ở đây. Hôm đó không phải là ngày của tôi. Anh ấy giỏi hơn tôi nhiều hôm đó. Đó là một điều đáng tiếc nhưng đó là trò chơi. Chúng ta đều biết điều đó."

Mặc dù "The Predator" cảm thấy vẫn còn điều chưa hoàn thành trong quyền Anh, sự chú ý giờ đây hướng về màn ra mắt PFL của anh với Ferreira vào cuối tháng này. Sự kiện này sẽ đánh dấu lần thứ năm giải đấu đến Riyadh và là lần đầu tiên kể từ PFL MENA 3 vào mùa hè này. Với chiều cao 2m03, đối thủ của Ngannou được coi là võ sĩ hạng nặng đáng sợ nhất của PFL.

Võ sĩ người Brazil 34 tuổi đã đánh bại huyền thoại MMA Ryan Bader ở hiệp một để giành “Siêu đai vô địch PFL đấu với Bellator” vào tháng 2. Ferreira đã tạo dựng tên tuổi khi giành chiến thắng tại Giải đấu hạng nặng PFL 2023 với cú knockout đáng kinh ngạc ở hiệp hai trước Denis Goltsov trong trận chung kết.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm