Đỗ Minh Trang: ‘Cực phẩm’ bóng rổ của ĐH Ngoại Thương

Thứ sáu, 17/11/2023 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Tình yêu dành cho trái bóng cam đã thôi thúc nữ cầu thủ xinh đẹp không ngừng nỗ lực trong những chặng đường sự nghiệp tương lai.

Nghe nội dung bài viết

Hiệu ứng từ thành công của đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 Việt Nam tại SEA Games 32 như một chất xúc tác đối với các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ tìm đến môn thể thao này. Tấm HCV lịch sử trong một kỳ đại hội thể thao của bóng rổ Việt Nam càng thổi bùng lên tình yêu dành cho trái bóng cam trong cộng đồng.

Đỗ Minh Trang, một sinh viên của ĐH Ngoại Thương - Hà Nội cũng không phải ngoại lệ. Cô gái trẻ sinh năm 2002 là gương mặt tiêu biểu trong đội bóng rổ của trường đại học khi sở hữu một bảng thành tích mà ngay cả các cầu thủ nam cũng phải trầm trồ.

e08b0735dbb30ded54a2-1700210907.jpg
Đỗ Minh Trang hiện là thành viên của đội bóng rổ trường ĐH Ngoại Thương - Hà Nội.

Ngay từ thời điểm còn ngồi trên ghế nhà trường, Minh Trang đã sở hữu chức vô địch giải bóng rổ học sinh Hà Đông - Thanh Xuân năm 2019. Đây là một trong giải phong trào lớn nhất trong khu vực dành cho lứa tuổi học sinh.  

Cũng như bao cô cậu học sinh khác, Trang được bạn bè giới thiệu vào CLB bóng rổ của trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông. Khi đó, do cơ sở vật chất cũng như điều kiện tập luyện chưa đầy đủ nên việc tập luyện gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, cô cùng nhiều đồng đội mới nhận được sự hỗ trợ từ các anh chị khóa trên trong những giai đoạn đầu tiên.

Sau đó, Minh Trang thể hiện sự tiến bộ khi nhanh chóng chiếm được một vị trí chính thức trong đội hình CLB bóng rổ của trường. Chức vô địch năm 2019 là thành quả cho những nỗ lực của tập thể đội bóng sau năm đầu tiên về nhì.

Chia sẻ với chúng tôi về những thay đổi mà bóng rổ mang lại, nữ cầu thủ trẻ bộc bạch:

“Việc chơi bóng rổ giúp mình nâng cao hơn tính cạnh tranh. Vì không muốn bản thân thua kém, mình luôn đặt ra những mục tiêu tập luyện và kiên trì theo đuổi. Dần dần, mình trở thành con người mạnh mẽ hơn, bản lĩnh hơn. Điều này được hình thành qua từng trận đấu ở các giải có quy mô khác nhau.”

f6f9685e86d8508609c9-1700210907.jpg
Minh Trang giành chức vô địch giải các trẻ các CLB không chuyên 2020 cùng đội bóng Dwarf.
cd2a84477bc1ad9ff4d0-1700211159.jpg
Cô cùng đội nữ của Dwarf giành chức vô địch Hanoi Basketball League 2023.

Minh Trang cũng thừa nhận cô cảm thấy may mắn khi ở bất cứ môi trường bóng rổ nào bản thân cũng hòa nhập rất nhanh và nhận được nhiều sự giúp đỡ của mọi người. Khi ra sân bóng, đặc biệt là các sân phủi, các cầu thủ nam luôn có thái độ niềm nở, đôi khi là cả 2 phái còn chơi sòng phẳng với nhau. Điều này khiến cô cảm thấy tự tin hơn mỗi lúc xỏ giày vào thi đấu. 

Bản thân là một cô gái đang trong độ tuổi đôi mươi, Minh Trang nhận thức rõ ràng sự lo lắng của bậc cha mẹ khi con gái đam mê thể thao, đặc biệt là bóng rổ với tính chất khắc nghiệt và cạnh tranh cao.

“Mình nghĩ cũng có rất nhiều bạn nữ gặp trường hợp tương tự, khi không nhận được sự ủng hộ mấy từ gia đình. Với các phụ huynh, bóng rổ cũng chỉ là môn thể thao để duy trì sức khỏe và giải trí. Tuy nhiên, bóng rổ đối với mình có ý nghĩa nhiều hơn thế. Đây là nơi mà mình được thỏa sức với đam mê của bản thân, được cùng các đồng đội chia sẻ những khoảnh khắc chỉ xảy ra một lần. 

Vậy nên, mình đã dành rất nhiều thời gian cho nó, ban đầu bố mẹ không hài lòng, muốn mình tập trung vào học hành, phát triển sự nghiệp cũng như các công việc nữ công gia chánh. Dần dần, mình học cách cân bằng thời gian, cũng như gặt hái được những thành tựu nhất định với bóng rổ nên gia đình cũng đã có cái nhìn thoáng hơn về vấn đề này.”

8a65033519b4cfea96a5-1700211452.jpg
Cô nàng sinh năm 2002 nhận được nhiều chú ý với vẻ ngoài tươi tắn.

Theo học tại ĐH Ngoại Thương, Minh Trang được mệnh danh như một hình mẫu của “con nhà người ta” với học vấn khủng, nhan sắc xinh đẹp cùng khả năng chơi bóng ấn tượng. Ở cấp độ đại học, cầu thủ sinh năm 2002 cùng với trường ĐH Ngoại Thương xuất sắc giành ngôi Á quân tại giải bóng rổ sinh viên toàn quốc năm 2022. 

Cô và các đồng đội vinh dự trở thành một trong ba đại diện của bóng rổ nữ Thủ Đô góp mặt tại Vòng chung kết sinh viên toàn quốc tổ chức tại TP.HCM. Mặc dù không có được kết quả tốt, nhưng kỷ niệm và kinh nghiệm của Minh Trang cùng tập thể đội bóng rổ nữ trường ĐH Ngoại Thương được giữ vững trong quá trình hoạt động thi đấu.

sinh-vien-nuc-1700211339.JPG
Minh Trang (hàng thứ 3 ngoài cùng bên trái) cùng ĐH Ngoại Thương giành ngôi Á quân tại giải sinh viên toàn quốc 2022.

Trước mắt, Minh Trang muốn tập trung cho những công việc còn dang dở như hoàn thành chương trình cử nhân tại ngôi trường đang theo học. Bên cạnh đó, cô gái trẻ bày tỏ mong muốn tiếp tục thi đấu ở các giải đấu bóng rổ cấp độ không chuyên, nhằm thúc đẩy mạnh mẽ phong trào bóng rổ đến với cộng đồng, đặc biệt là phái nữ.

Kênh TikTok cá nhân của Minh Trang sở hữu hơn 50.000 lượt theo dõi. Các video chủ yếu hướng tới mục đích chia sẻ những thông điệp tích cực về bóng rổ hoặc cuộc sống. Cô nàng muốn thông qua các trang mạng xã hội để kết nối với những bạn trẻ cũng có niềm đam mê bóng rổ giống mình, chia sẻ với họ những khó khăn trong cuộc sống cũng như cố gắng vượt qua những giới hạn của bản thân.

“Mặc dù ban đầu tiếp xúc với bóng rổ sẽ khá khó khăn hơn so với các bạn nam, nhưng các cô gái đừng nản mà hãy thực sự kiên trì, hết mình với bộ môn này, nó sẽ đáp lại bằng rất nhiều trải nghiệm, mối quan hệ, cơ hội tuyệt vời mà bản thân mình trước đây chưa bao giờ nghĩ sẽ có.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm