Djokovic: 'Tôi không đến Wimbledon để dạo chơi'

Thứ ba, 25/06/2024 13:15 PM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic cho biết anh chỉ tham dự giải Grand Slam trên mặt sân cỏ vào tháng tới trong trường hợp cảm thấy bản thân đủ khả năng tranh chấp chức vô địch.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã cảm thấy khả quan về tiến trình hồi phục sau khi trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối cách đây chưa đầy ba tuần, nhưng tay vợt đã bảy lần vô địch Wimbledon này cho biết anh chỉ tham dự giải Grand Slam trên mặt sân cỏ vào tháng tới nếu anh có thể tranh chấp chức vô địch.

Tay vợt 37 tuổi này đã gặp chấn thương ở đầu gối phải trong trận thắng vòng bốn tại Roland Garros và đã rút lui khỏi tứ kết trước khi phẫu thuật vào ngày 6 tháng 6, làm dấy lên mối lo ngại về khả năng tham dự Wimbledon và Thế vận hội Olympic của anh.

Tuy nhiên, tay vợt người Serbia, người đã được xác nhận tham gia Thế vận hội Paris vào đầu tháng này, đã đăng tải video trở lại tập luyện trên Instagram tuần trước trước khi đến All England Club vào ngày 23/6 và ngay lập tức tăng cường chuẩn bị.

f3a0b72711bcb2e2ebad-1719290080.jpg
Djokovic vẫn bỏ ngỏ khả năng dự Wimbledon 2024

"Tôi không đến đây chỉ để thi đấu vài vòng", Djokovic nói với BBC sau buổi tập vào thứ Hai. "Nếu tôi biết mình có thể chơi gần như tối đa hoặc ở mức tối đa, thì tôi sẽ thi đấu. Nếu không, tôi sẽ nhường cơ hội cho người khác."

"Quá trình phục hồi đang diễn ra đúng hướng mỗi ngày, cải thiện từng chút một vài phần trăm. Điều đó mang lại cho tôi hy vọng và động lực để tiếp tục. Tôi đang tiến triển từng bước một. Tôi chưa đẩy mình 100% nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ đến trong những ngày tới", Nole nói thêm

Tay vợt số hai thế giới đang tìm cách chấm dứt "cơn hạn hán" danh hiệu trong năm 2024 sau khi giành được ba trong số bốn Grand Slam vào năm ngoái. Mục tiêu của Djokovic lúc này là chiếc cúp Grand Slam thứ 25, một kỷ lục mới của làng quần vợt thế giới.

Thất bại duy nhất của anh ấy tại các giải Grand Slam năm 2023 đã diễn ra tại Wimbledon, nơi anh đã bị Carlos Alcaraz đánh bại trong trận chung kết năm set.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT