Chủ công Nguyễn Ngọc Thuân ghi điểm nhiều nhất giải Châu Á

Thứ hai, 10/06/2024 20:45 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công Nguyễn Ngọc Thuân là tay đập ghi nhiều điểm nhất tại giải bóng chuyền nam AVC Challenge Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã kết thúc AVC Challenge Cup 2024 với hạng 6 chung cuộc. Trong trận đấu cuối cùng gặp Trung Quốc, đoàn quân HLV Trần Đình Tiền gây bất ngờ khi giành chiến thắng trong set 3 với tỉ số 28-26. Tuy nhiên trước một đối thủ mạnh, các tuyển thủ của chúng ta vẫn phải nhận thất bại sau 4 set đấu.

Dù chưa có được thứ hạng cao tại giải năm nay, người hâm mộ bóng chuyền Việt Nam vẫn ghi nhận những sự tiến bộ rõ rệt của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam qua từng trận đấu. Đáng chú ý, chủ công Nguyễn Ngọc Thuân gây ấn tượng mạnh mẽ với giới chuyên môn khi trở thành tay đập ghi nhiều điểm nhất AVC Challenge Cup 2024.

Cầu thủ cao 1m94 ghi tổng cộng 98 điểm sau 4 trận, đạt hiệu suất tấn công xấp xỉ 80%. Khả năng tấn công đa dạng của Ngọc Thuân được nhìn thấy rõ nhất trong các trận đấu với Pakistan hay Đài Bắc Trung Hoa. Từ những tình huống dứt điểm sau vạch 3m hay ở hai biên ngoài, Ngọc Thuân đều xử lý rất gọn gàng.

thumbnail-2024-06-10t200812285-1718024981.png
Nguyễn Ngọc Thuân dẫn đầu danh sách ghi điểm tại AVC Challenge Cup 2024

HLV Trần Đình Tiền, người dẫn dắt chủ công này ở cả CLB Biên Phòng lẫn ĐTQG, nhận định anh là mẫu cầu thủ có tố chất chuyên môn hàng đầu cùng kỷ luật tốt trong quá trình tập luyện lẫn thi đấu. Để có thể hoàn thiện bản thân hơn nữa, Ngọc Thuân cần làm tốt hơn nữa ở mặt trận phòng ngự, đặc biệt là khâu phòng thủ bước một.

Trong top 10 VĐV ghi điểm nhiều nhất AVC Challenge Cup năm nay, Việt Nam còn đóng góp thêm một gương mặt là chủ công Phạm Văn Hiệp với 67 điểm.

Ở tuổi 25, Nguyễn Ngọc Thuân là ngôi sao sáng giá nhất của bóng chuyền nam Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Trong mùa giải 2024, anh cùng Biên Phòng lên ngôi vô địch ở Cúp Hoa Lư và Cúp Hùng Vương. Đây đều là những trận đấu mà tay đập này ghi điểm rất đều tay, góp công lớn để đội bóng áo lính đánh bại các đội thủ mạnh là LPB Ninh Bình và Sanest Khánh Hòa.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT