Carlos Alcaraz tiết lộ bí quyết chơi bùng nổ tại Thượng Hải Masters

A A+

Tay vợt số hai thế giới đang trở lại với phong độ cao nhất tại giải quần vợt Thượng Hải Masters 2024.

Nghe nội dung bài viết

Alcaraz đã gây ấn tượng vào tuần trước tại China Open. Anh đã vượt qua Jannik Sinner trong một trận đấu căng thẳng để giành chức vô địch tại Bắc Kinh bằng loạt tie-break ở set cuối. Đây là chiến thắng thứ ba liên tiếp của anh trước tay vợt người Ý.

Tay vợt 21 tuổi đã đáp trả những người nghi ngờ mình trong quá trình này. Anh đã trải qua một giai đoạn sa sút phong độ sau khi thua trận chung kết Olympic trước Novak Djokovic, bao gồm việc bị loại sớm tại Cincinnati Open và US Open.

Alcaraz đã thi đấu tốt tại Davis Cup và Laver Cup trước khi đến China Open. Tuy nhiên, những sự kiện đồng đội đó khác biệt so với thử thách giữ phong độ ổn định trong một tuần liên tục để giành một danh hiệu quan trọng trên ATP Tour.

Tay vợt người Tây Ban Nha, người cho biết anh cảm thấy mùa giải quá dài, đã không có nhiều thời gian nghỉ ngơi sau nỗ lực ở Bắc Kinh. Anh đã thi đấu trận đầu tiên tại Shanghai Masters chỉ ba ngày sau đó, và đó là sau khi ban tổ chức giải đấu cho anh và Sinner thêm một ngày nghỉ.

Dù lịch trình bận rộn, Alcaraz vẫn tiếp tục duy trì phong độ tốt tại Thượng Hải. Tay vợt người Tây Ban Nha đã đánh bại các tay vợt chủ nhà Juncheng Shang và Yibing Wu ở các vòng đầu.

Alcaraz sau đó đã vượt qua Gael Monfils ở vòng 1/8, phục thù trận thua trước tay vợt người Pháp tại Cincinnati vào tháng 8. Điều này đồng nghĩa với việc anh chỉ còn cách một trận thắng nữa để có thể gặp lại Sinner ở bán kết.

z5913998398964-8f1584fa0010bda28e182f3c215bfd57-1728514089.jpg
Carlos Alcaraz trở lại với phong độ cao nhất tại Thượng Hải Masters 2024

Trong buổi họp báo sau khi đánh bại Monfils, Alcaraz được hỏi phần nào trong lối chơi của anh khiến anh hài lòng nhất. Tay vợt người Tây Ban Nha trả lời rằng việc thi đấu với sự tự do và không lo lắng về sai lầm đang giúp anh thăng hoa tại Thượng Hải.

"Với sự tự do mà tôi đang thi đấu, tôi cảm thấy mình không sợ những sai lầm, tôi chỉ cố gắng tiếp tục mọi lúc, tiếp tục thử nếu tôi mắc lỗi. Phần lớn thời gian mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ, tôi không thể phàn nàn gì cả."

Alcaraz cũng cho biết anh tự nhủ phải tiếp tục cố gắng khi một số yếu tố trong lối chơi của anh không hoạt động tốt và vẫn tự tin rằng mọi thứ sẽ cải thiện khi anh áp dụng thái độ đó vào môn quần vợt của mình.

"Nhưng khi tôi đề cập đến những điều chưa diễn ra như mong muốn, hoặc tôi không cảm thấy tốt như tôi muốn, tôi chỉ tiếp tục cố gắng, và cuối cùng mọi thứ sẽ tốt hơn, đó là điều khiến tôi hài lòng nhất về màn trình diễn của mình gần đây."

Alcaraz nổi tiếng với nụ cười trên sân đấu trong các trận đấu của mình, điều rất hiếm thấy ở các tay vợt. Điều đó giải thích vì sao một tay vợt như anh lại cảm thấy mình thi đấu tốt nhất khi trao cho mình sự tự do và không quá lo lắng về những sai lầm.

Dù đã giành được bốn danh hiệu Grand Slam, Alcaraz vẫn là một tay vợt trẻ.Điều đó có nghĩa là tay vợt 21 tuổi này vẫn đang tìm kiếm những cách tiếp cận tinh thần tốt nhất cho mình cả trên và ngoài sân đấu. Alcaraz có khả năng sẽ còn phát triển hơn nữa khi anh phát triển thêm ở khía cạnh này.

Xem thêm