Carlos Alcaraz sốt ruột vì Grand Slam đất nện

Thứ ba, 21/05/2024 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt trẻ người Tây Ban Nha Carlos Alcaraz hy vọng có thể bình phục chấn thương để tham dự Roland Garros 2024.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz đã giành được các danh hiệu Grand Slam trên sân cỏ và sân cứng, nhưng vẫn chưa thể tiến xa tại Roland Garros, giải đấu trên sân đất nện mà anh được kỳ vọng rất nhiều. Với những thành công ban đầu trong sự nghiệp, Alcaraz đã khẳng định mình là một chuyên gia sân đất nện, nhưng anh vẫn chưa đạt được mục tiêu cao nhất tại giải đấu danh giá này.

Năm ngoái, Novak Djokovic đã ngăn cản Alcaraz vào chung kết. Nhưng chỉ một tháng sau, Alcaraz đã trả thù khi anh nhanh chóng thích nghi với các sân cỏ nhanh hơn và giành ngai vàng của Djokovic tại Wimbledon, ngăn tay vợt người Serbia giành danh hiệu thứ năm liên tiếp tại đây. Tuy nhiên, kể từ đó, Alcaraz đã mất vị trí số một thế giới và đến Roland Garros mà không có sự chuẩn bị lý tưởng do chấn thương.

gettyimages-2150897806-1716293630.jpg
Chấn thương khiến Alcaraz bỏ lỡ nhiều giải đấu trước thềm Roland Garros

Tay vợt 21 tuổi này đã phải rút lui khỏi Monte Carlo Masters và Barcelona Open do chấn thương cẳng tay. Mặc dù anh cố gắng giữ lại danh hiệu ở Madrid, nhưng đã dừng bước ở tứ kết. Sau đó, anh đã bỏ qua giải Rome Masters.

Khi thông báo rút lui khỏi giải đấu ở Rome, Alcaraz chia sẻ: "Tôi cảm thấy một chút đau sau khi chơi ở Madrid, có chút khó chịu ở cánh tay... Tôi đã làm một số xét nghiệm và phát hiện có phù cơ, hệ quả của chấn thương gần đây. Tôi cần nghỉ ngơi để có thể hồi phục và thi đấu bình thường."

Việc các đối thủ cạnh tranh như Djokovic, Medvedev hay Sinner không ở trạng thái tốt nhất sẽ mang lại cho Alcaraz một sự tự tin. Tay vợt người Tây Ban Nha đã làm việc chăm chỉ để trở lại phong độ, tập luyện tại học viện quần vợt của huấn luyện viên Juan Carlos Ferrero.

alcaraz-carlos-madrid24-diegosoutommo6-66350235670ef-1716293648.jpg
Tay vợt số 3 thế giới hướng tới chức vô địch tại Grand Slam đất nện

"Những ngày này, Carlos đang nỗ lực làm việc để hồi phục nhằm sẵn sàng cho các giải đấu sắp tới", Ferrero nói. Sự chuẩn bị này bao gồm việc tập luyện với cường độ cao, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo cơ thể Alcaraz đạt trạng thái tốt nhất khi bước vào giải đấu. Anh cũng đã tham gia các buổi tập luyện với các tay vợt hàng đầu để giữ vững cảm giác thi đấu và cải thiện chiến thuật.

Sự kỳ vọng vào Alcaraz không chỉ đến từ khả năng thi đấu xuất sắc mà còn từ tinh thần chiến đấu kiên cường của anh. Mặc dù gặp nhiều khó khăn về chấn thương, Alcaraz luôn thể hiện tinh thần lạc quan và quyết tâm cao độ. Anh chia sẻ: "Tôi luôn tin rằng mỗi chấn thương đều là một cơ hội để học hỏi và trở nên mạnh mẽ hơn.Tôi sẽ không để bất kỳ điều gì ngăn cản tôi đạt được mục tiêu của mình."

Trong bối cảnh nhiều tay vợt hàng đầu gặp phải chấn thương và không ở phong độ tốt nhất, Alcaraz vẫn được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Roland Garros năm nay.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT