Bronny James gia nhập Lakers, cùng 'ông bố' siêu sao làm nên lịch sử NBA

Thứ sáu, 28/06/2024 09:16 AM (GMT+7)
A A+

LeBron và Bronny James làm nên lịch sử khi trở thành cặp cha - con đầu tiên tại NBA thi đấu chung một màu áo.

Theo báo cáo từ ESPN, cậu con trai cả của LeBron - Bronny James được Los Angeles Lakers lựa chọn ở vị trí thứ 55 trong vòng hai của kỳ tuyển chọn NBA Draft 2024.

Gia đình nhà James đang tham dự một bữa tiệc tối khi họ nhận được tin tức này, một nguồn tin nói với ESPN. Sau khi tin tức được thông báo, LeBron đã có những chia sẻ "rất xúc động" để chúc mừng cột mốc đầu tiên trong sự nghiệp của Bronny.

bronny-james-lebron-james-1719540820.jpg
Bronny James sẽ trở thành đồng đội với người cha vĩ đại LeBron James tại Los Angeles Lakers

"Trong lịch sử NBA, chưa từng có cha và con cùng thi đấu trong một màu áo tại NBA và điều đó cảm thấy như một điều gì đó có thể rất kỳ diệu", giám đốc điều hành Lakers Rob Pelinka nói. "Chúng tôi biết, và tất nhiên phải tôn trọng, rằng LeBron có quyết định của mình về việc rời đi. Nhưng nếu mọi chuyện suôn sẻ, anh ấy ở lại đội của chúng tôi mùa tới. Lịch sử NBA có thể được tạo nên trong bộ đồng phục của Lakers."

Việc Bronny được chọn ở kì Draft không đảm bảo rằng hai cha con nhà James sẽ thực sự chơi cùng nhau ở mùa giải tới. Nó cũng không đảm bảo rằng Bronny James sẽ có mặt trong danh sách thi đấu của Lakers. Nhưng điều này chắc chắn làm tăng sự chú ý của giới mộ điệu cũng như người hâm mộ bóng rổ trên toàn cầu. Những người đứng đầu tổ chức chắc chắn sẽ tận dụng cơ hội này để thực hiện các chiến dịch thương mại hiệu quả, mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho đội bóng.

Có khả năng Bronny James sẽ ra mắt trong màu áo của Lakers vào ngày 12/7 tại Las Vegas, trong trận mở màn Summer League với Houston Rockets.

2eb26cb1caf068ae31e1-1719540824.jpg
Giới chuyên môn đánh giá cao khả năng phòng ngự quyết liệt của cầu thủ sinh năm 2004

Bronny James thi đấu ở vị trí hậu vệ, được liệt kê với chiều cao 1m93 trên danh sách của trường ĐH Southern California. Tuy nhiên, chiều cao thực tế của cầu thủ này là 1m86 tại buổi kiểm tra thể lực trước kỳ tuyển chọn. Điều này khiến anh trở thành một trong những cầu thủ thấp nhất trong NBA, nhưng thể chất và khả năng phòng ngự đã giúp Bronny có cơ hội xuất hiện tại NBA vào mùa sau.

"Cậu cả" nhà James đã chơi một mùa giải bóng rổ đại học tại USC (University of Southern California) và ghi trung bình 4.8 điểm, 2.8 rebound và 2.1 kiến tạo mỗi trận trong mùa giải vừa qua. Anh đã chơi trong 25 trận, bỏ lỡ phần đầu của mùa giải do phải thực hiện một thủ tục y tế vào năm ngoái để khắc phục dị tật tim bẩm sinh, được phát hiện sau khi anh bị ngừng tim trong một buổi tập luyện mùa hè.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT