Bóng chuyền Thái Lan lên tiếng về tin đồn đủ điều kiện tham dự Olympic Paris 2024

Thứ sáu, 20/10/2023 09:19 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan đã có những tuyên bố liên quan đến những tin đồn Olympic công nhận đội tuyển bóng chuyền nữ nước này đủ quyền tranh tài ở Olympic 2024.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 19/10, nhiều tin tức được lan truyền trên các phương tiện truyền thông của Thái Lan, khẳng định Olympic chính thức công nhận đội tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đủ điều kiện tranh tài ở Olympic 2024

Theo tờ Thai Rath, Liên đoàn bóng chuyền Thái Lan lên tiếng đính chính rằng tin tức này không đúng sự thật. Trên thực tế, Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) chỉ tuyên bố Thái Lan là một trong 24 quốc gia giành quyền tham dự vòng loại Olympic, nằm ở bảng C, trong đó Ba Lan.

Các đội tuyển quốc gia xếp ở vị trí nhất và nhì trong bảng sẽ giành quyền tham dự Thế vận hội Olympic 2024 tại Paris, Pháp. Thái Lan đứng thứ 4 tại bảng đấu của mình và không giành được vé trực tiếp đến Paris.

Bóng chuyền Thái Lan lên tiếng về tin đồn đủ điều kiện tham dự Olympic Paris 2024 343837
Thái Lan vẫn còn cơ hội đến Thế vận hội nếu thi đấu tốt tại Volleyball Nations League 2024. (Ảnh: FIVB)

Kết quả thi đấu vòng loại đã ngã ngũ khi xác định được 6 đội bóng giành vé vàng đến Pháp bao gồm CH Dominica, Serbia, Brazil, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ và Ba Lan. 

Những tấm vé còn lại sẽ được xác định sau khi giải đấu Volleyball Nations League 2024 kết thúc. Liên đoàn bóng chuyền quốc tế (FIVB) sẽ căn cứ vào thứ hạng của các đội tuyển trên BXH để tiếp tục tìm ra những cái tên cuối cùng tham dự Thế vận hội 2024. Đáng chú ý, FIVB sẽ có hai suất dành riêng cho đội bóng hạng cao nhất đến từ châu Á và châu Phi vì cả 2 lục địa này đều chưa có quốc gia tham dự

Tại Châu Á, Thái Lan (hạng 13 thế giới) sẽ khó cạnh tranh với Trung Quốc (hạng 6 thế giới) hay Nhật Bản (hạng 9 thế giới).

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT