Bóng chuyền nữ Việt Nam quyết tâm bảo vệ chức vô địch AVC Challenge Cup 2024

Thứ tư, 03/01/2024 15:23 PM (GMT+7)
A A+

HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các học trò đặt mục tiêu cao nhất cho giải đấu quốc tế lớn trong khu vực.

Nghe nội dung bài viết

AVC Challenge Cup được xác định là một trong hai giải đấu quốc tế quan trọng của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam trong năm 2024, bên cạnh SEA V.League . Đây là giải đấu tuyển nữ Việt Nam từng góp mặt ở cả hai nội dung nam và nữ. Tiêu chí tham dự tiếp tục tập trung vào công tác phát triển chuyên môn với đội tuyển quốc gia.

Với vị thế là đương kim vô địch, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hiểu rõ những áp lực vô hình sẽ trở thành rào cản cho các tuyển thủ nữ.

Dẫu vậy, toàn đội vẫn đặt ra mục tiêu cao nhất để bảo vệ chức vô địch tại giải đấu quan trọng này, đồng thời tiếp tục nuôi hy vọng giành vé đến FIVB Challenger Cup 2024 giống như mùa giải năm ngoái tại Pháp.

c7744759553bfe65a72a-1704269869.jpg
Bóng chuyền nữ Việt Nam đang là đương kim vô địch tại giải AVC Challenge Cup 

Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - Ông Lê Trí Trường cho biết Liên đoàn đã tiến hành rà soát sơ bộ lịch trình diễn ra các giải đấu quốc tế kể trên, nhằm thực hiện các phương án đầu tư kinh phí hợp lý để hỗ trợ quá trình thi đấu của các tuyển thủ.

Theo thông tin ghi nhận, giải đấu AVC Challenge Cup 2024 sẽ diễn ra từ ngày 25/5 đến 1/6 tại Philippines. Indonesia, Đài Bắc Trung Hoa, chủ nhà Philippines và Kazakhstan đều sẽ là những đối thủ khó chịu của bóng chuyền nữ Việt Nam trên hành trình bảo vệ ngôi vương. 

Đáng chú ý, đội tuyển bóng chuyền nữ Indonesia sở hữu trong tay ngôi sao Megawati đang thi đấu tại Hàn Quốc. Đối chuyền này được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất giai đoạn I của giải VĐQG Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT