Bích Tuyền 'dội bom' cực khủng, CĐV Thái Lan lập tức đòi kiểm tra giới tính

Thứ sáu, 24/05/2024 15:55 PM (GMT+7)
A A+

Cộng đồng mạng Thái Lan vẫn đang xuất hiện những ý kiến trái chiều về trường hợp của đối chuyền Nguyễn Thị Bích Tuyền tại AVC Challenge Cup 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ hạng 31 thế giới Kazakhstan tại lượt trận thứ 3 bảng B AVC Challenge Cup 2024, qua đó xây chắc ngôi vị đầu bảng.

Trong trận đấu này, cầu thủ Nguyễn Thị Bích Tuyền là tay đập ghi điểm nhiều nhất cho Việt Nam với 30 điểm (26 điểm tấn công, 3 điểm chắn bóng và 1 điểm ace). Dù được xếp thi đấu ở vị trí chủ công, Bích Tuyền vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam đi đến thắng lợi chung cuộc 3-1.

Bích Tuyền 'dội bom' cực khủng, CĐV Thái Lan lập tức đòi kiểm tra giới tính 468587
Bích Tuyền (số 10) có hiệu suất ghi điểm ấn tượng tại AVC Challenge Cup 2024

Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á sau đó đã cập nhật kết quả tỉ số lên trang chủ, với hình ảnh Bích Tuyền làm chủ đạo bài đăng. Tuy nhiên, một bộ phận các cổ động viên Thái Lan đã để lại những bình luận khiếm nhã nhắm công kích cầu thủ của chúng ta.

Cụ thể, các tài khoản đều nhắm đến vấn đề giới tính của Bích Tuyền và liên tục yêu cầu AVC vào cuộc điều tra làm rõ. Đây không phải lần đầu tiên truyền thông xứ Chùa vàng dành sự quan tâm "đặc biệt" cho cầu thủ thuộc biên chế LPB Ninh Bình.

Bích Tuyền 'dội bom' cực khủng, CĐV Thái Lan lập tức đòi kiểm tra giới tính 468588
Những bình luận khiếm nhã của cổ động viên Thái Lan

Tờ báo thể thao nổi tiếng của Thái Lan - ThaiRath trước đó cũng đăng tải một bài viết có tựa đề: "Tiết lộ lí do Bích Tuyền thi đấu ở Challenge Cup 2024 mà không cần quan tâm đến lùm xùm về yêu cầu kiểm tra giới tính".

Trong đó, tác giả nhắc đến việc Bích Tuyền mới chỉ trở lại ĐTQG sau những vấn đề liên quan đến giới tính, đồng thời trích lại tuyên bố của phát ngôn viên Liên đoàn Bóng chuyền Châu Á (AVC) sau khi có nhiều người hâm mộ nước này đặt vấn đề về thủ tục sàng lọc giới tính của AVC và FIVB.

Theo phát ngôn viên này, Bích Tuyền chỉ cần có giấy khai sinh ghi rõ giới tính là sẽ phù hợp với tiêu chí. Đồng thời, AVC cũng phản đối việc xét nghiệm giới tính vì điều này trái quy tắc, vi phạm nhân quyền của các cầu thủ tham dự giải.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT