Anthony Joshua: 'Usyk xứng đáng được ghi nhận

Thứ năm, 27/06/2024 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Anthony Joshua đã phản hồi về những bình luận của Tyson Fury liên quan đến việc phải hạ gục Oleksandr Usyk trong trận tái đấu dự kiến diễn ra vào tháng 12.

Nhà vô địch hạng nặng thế giới không thể tranh cãi đầu tiên kể từ Lennox Lewis vào năm 1999 đã được trao vào ngày 18/5 năm nay khi Oleksandr Usyk, đánh bại nhà vô địch WBC, Tyson Fury bằng quyết định chia điểm để giành tất cả các danh hiệu hạng nặng IBF, WBA, WBO và Ring Magazine tại Riyadh, Ả Rập Saudi.

Một khán giả chăm chú ngồi bên cạnh võ đài vào đêm đó là cựu nhà vô địch hạng nặng thế giới hai lần, và đối thủ cũ của Oleksandr Usyk, Anthony Joshua.

Chỉ hơn một tháng sau trận đấu lịch sử đó, Fury nói với kênh Youtube Furocity Energy rằng anh cần phải hạ gục Usyk trong trận tái đấu.

“Tôi phải hạ gục anh ta vì tôi sẽ không có được quyết định. Thật không may vì chiến thắng một trận đấu chỉ bằng cách giành chiến thắng đã đủ khó khăn, chưa kể đến việc phải hạ gục ai đó. Nhưng tôi tự tin và mong chờ thử thách này. Tôi nghe nói anh ta bị gãy hàm và hốc mắt, hãy dưỡng thương và tôi sẽ gặp anh vào tháng 12”

Joshua đã lên tiếng trong một cuộc phỏng vấn với The Stomping Ground về bình luận đó và cho biết rằng mọi người đều nói như vậy về Usyk và anh ấy xứng đáng được ghi nhận.

13422803720-1719463930.jpg
Anthony Joshua (trái) dành sự tôn trọng cho đối thủ cũ của mình, Oleksandr Usyk

Fury đã bị đẩy lùi phần lớn trong trận đấu. Usyk là một võ sĩ rất giỏi. Hãy cho anh ấy sự ghi nhận xứng đáng.”, Joshua khẳng định.

Joshua đã thất bại hai lần trước võ sĩ người Ukraine, lần đầu tiên vào năm 2021 tại sân vận động Tottenham Hotspur khi ‘AJ’ bị mất ngôi vị nhà vô địch hạng nặng thống nhất vào tay Usyk bằng quyết định nhất trí, trước khi chịu thất bại bằng quyết định chia điểm 11 tháng sau đó tại Jeddah, Ả Rập Saudi.

Tay đấm đến từ Watford lại tìm thấy mình trong cuộc tranh chấp danh hiệu thế giới, khi anh thách đấu với nhà vô địch hạng nặng thế giới IBF người Anh, Daniel Dubois tại sân vận động Wembley vào ngày 21/9.

Dubois đã giành được danh hiệu thế giới "Interim" của IBF vào ngày 1/6, khi anh khiến người thách đấu bắt buộc của IBF, Filip Hrgovic, kinh ngạc với chiến thắng ấn tượng, hạ gục nhà vô địch Olympic huy chương bạc Croatia trong vòng tám hiệp đấu vào ngày 1 tháng 6 tại Riyadh.

Sự suy đoán về trận đấu giữa Joshua và Dubois ngày càng tăng, và một ngày trước khi trận đấu được công bố, Usyk đã lên mạng xã hội để xác nhận rằng anh từ bỏ danh hiệu IBF.

Trận đấu giữa Joshua và Dubois đã được chính thức xác nhận vào ngày 21 tháng 9 tại sân vận động Wembley cho danh hiệu IBF, trong khi Usyk dự kiến sẽ trở lại võ đài để bảo vệ các danh hiệu thế giới WBA, WBC, WBO và Ring Magazine của mình vào ngày 21/12 trong trận tái đấu rất được mong đợi với Fury.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT