Lộ diện đối thủ tiếp theo của Anthony Joshua

Thứ hai, 24/06/2024 17:00 PM (GMT+7)
A A+

Thông báo về đối thủ tiếp theo của “Quyền vương” Anthony Joshua cho trận đấu vào ngày 21 tháng 9 tại Sân vận động Wembley dự kiến sẽ được công bố vào thứ 4 tới đây.

Nghe nội dung bài viết

Các nguồn tin uy tín cho biết, đối thủ tiềm năng tiếp theo cho AJ trên con đường trở lại ngôi vương là Daniel Dubois, võ sĩ người Anh đồng hương, người đang giữ danh hiệu nhà vô địch hạng nặng IBF tạm thời. Về phía Daniel Dubois, sau trận tranh đai với Hrgovic, anh đã công khai ý định quyết đấu với nhà cựu vô địch thống nhất hạng nặng.

Nhà quảng bá Eddie Hearn nói rằng danh hiệu IBF phải sẵn sàng cho cuộc đối đầu giữa Dubois (21-2, 20 KOs), tuy nhiên, với việc Oleksandr Usyk vẫn đang là người nắm giữ các đai vô địch chính thức, Anthony Joshua sẽ chỉ dành được chiếc đai tạm thời nếu giành chiến thắng trước Dubois.

Daniel Dubois có thể là chướng ngại tiếp theo mà Anthony Joshua phải vượt qua trên con đường trở lại đỉnh cao. Ảnh: talkSports

Đây sẽ là một trận đấu mạo hiểm cho Joshua khi không có danh hiệu nào được đặt lên bàn cược, nhưng anh không còn lựa chọn nào khác nếu muốn nhanh chóng quay lại ngôi vương cũng như lấp đầy Sân vận động Wembley với 90.000 chỗ ngồi. Những cái tên tiềm năng khác như Zhilei Zhang hay Joseph Parker là không đủ để hiện thực hóa điều đó.

Dubois, 26 tuổi, có sức mạnh và tuổi trẻ để đánh bại Joshua. Hơn nữa, Dubois đã đối đầu với đối thủ mạnh hơn nhiều so với Joshua gần đây như Oleksandr Uysk hay Filip Hrgovic, trong khi nhà cựu vô địch thế giới lại chỉ gặp những tay đấm hạng xoàng. Dẫu vậy, đó là điều cần thiết để xây dựng lại hình ảnh của AJ sau 2 thất bại liên tiếp trước Oleksandr Uysk cũng như củng cố niềm tin của người hâm mộ vào anh thêm một lần nữa. 

Anthony Joshua cần chiếc đai của Dubois để thách đấu nhà vô địch chính thức. Ảnh: DAZN

“Liệu Daniel Dubois có thể đánh bại Anthony Joshua? Câu trả lời là, tất nhiên anh ấy có thể. Tuy nhiên, cá nhân tôi không nghĩ anh ấy sẽ làm được. Chúng ta đã thấy trong những trận đấu gần đây của Daniel Dubois rằng anh ấy có thể đối mặt với khó khăn. Anh ấy có thể chịu đựng, động cơ của anh ấy dường như tốt và tự tin của anh ấy cũng ổn,” Ade Oladipo chuyên gia thể thao nhận định trên kênh Youtube cá nhân.

Cách duy nhất để Anthony Joshua đánh bại một đối thủ trẻ, khỏe và khát khao hơn mình đó là anh phải áp dụng lại chiến thuật đã giúp anh giành chiến thắng trong trận tái đấu với Andy Ruiz, liên tục di chuyển tránh đòn, tận dụng sải tay dài và tốc độ ra đòn để ghi điểm rồi sau đó hy vọng vào 1 cú knock-out ở cuối trận.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT