BXH WBC hạng nặng: Tyson Fury xếp sau Anthony Joshua, Deontay Wilder tụt hạng thảm hại

Thứ năm, 20/06/2024 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Bảng xếp hạng các võ sĩ quyền anh hạng nặng mới nhất của tổ chức WBC đã gây nên nhiều bất ngờ. Sau thất bại mới nhất trước Oleksandr Usyk, Tyson Fury hiện đứng dưới Anthony Joshua trên BXH WBC.

Thành tích bất bại của Fury đã không còn sau trận đấu với Usyk. Anh để thua điểm sau 12 hiệp đấu, mất đai WBC thế giới hạng nặng vào tay đối thủ. Do đó, thứ hạng của “The Gypsy King” trên bảng xếp hạng quốc tế cũng có sự thay đổi.

Trong tuần qua, WBC thế giới đã công bố bảng xếp hạng các võ sĩ hạng nặng. Với việc đánh bại Fury, Usyk đã chính thức ghi danh trên bảng xếp hạng với tư cách nhà vô địch. Tuy nhiên, người đứng ngay phía dưới Usyk không phải là Tyson Fury, mà là Anthony Joshua.

 "The Gypsy King" đánh mất vị trí độc tôn trên BXH WBC sau nhiều năm liền thống trị. Ảnh: DAZN

Sau thất bại trước Usyk trong trận tái đấu hồi tháng 8/2022, Anthony Joshua đã nhanh chóng trở lại mạch thắng. Anh có 4 chiến thắng liên tiếp trong vỏn vẹn 1 năm trước các đối thủ Jermaine Franklin, Robert Helenius, Otto Wallin và Francis Ngannou. Joshua thậm chí đã hạ knock-out Ngannou ngay hiệp 2, điều mà Tyson Fury không thể làm được.

Ngoài việc 3 vị trí nhóm đầu WBC thế giới thay đổi, top 15 hạng cân cũng chứng kiến nhiều sự điều chỉnh thú vị. Tay đấm người Trung Quốc, Zhang ZhiLei lọt vào vị trí thứ 4 sau khi anh đánh bại knock-out Deontay Wilder. Bản thân Wilder hiện đã tụt dốc không phanh xuống hạng 15 và không còn quá nhiều cơ hội để trở lại.

Thất bại mới nhất trước Zhang Zhilei đã đặt dấu chấm hết cho hy vọng quay lại đỉnh cao của Deontay Wilder. Ảnh: Boxing Scene

Trong top 10 WBC thế giới, một số võ sĩ khác cũng góp mặt như Frank Sanchez (Cuba), Joe Joyce (Anh), và Bakhodir Jalolov (Uzbekistan). Ngoài top 10, còn có Filip Hrgovic (Croatia) và Luis Ortiz (Cuba). Đây đều là những tay đấm hàng đầu thế giới, họ đều đang dần được cả thế giới chú ý tới và hứa hẹn một trong số họ sẽ là nhà vô địch tương lai. 

Dưới đây là Bảng xếp hạng WBC thế giới hạng nặng vừa mới cập nhật: 

Vô địch: Oleksandr Usyk (Ukraine)

1 Anthony Joshua (Anh)

2 Tyson Fury (Anh)

3 Agit Kabayel (Đức)

4 Zhang Zhi Lei (Trung Quốc)

5 Efe Ajagba (Nigeria/Mỹ)

6 Jared Anderson (Mỹ)

7 Martin Bakole (Congo/Anh)

8 Frank Sanchez (Cuba)

9 Joe Joyce (Anh)

10 Bakhodir Jalolov (Uzbekistan)

11 Fabio Wardley (Anh)

12 Arslanbek Makhmudov (Canada)

13 Filip Hrgovic (Croatia)

14 Luis Ortiz (Cuba)

15 Deontay Wilder (Mỹ)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT