Alexander Zverev vào bán kết Roland Garros lần thứ 4 liên tiếp

Thứ năm, 06/06/2024 05:05 AM (GMT+7)
A A+

Alexander Zvere khẳng định sức mạnh của ứng cử viên hàng đầu bằng cách đánh bại Alex de Minaur, qua đó lọt vào bán kết Roland Garros lần thứ tư liên tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Alexander Zverev đã chứng tỏ danh hiệu ứng cử viên hàng đầu của mình bằng cách đánh bại Alex de Minaur để đảm bảo suất vào bán kết Roland Garros lần thứ tư liên tiếp.

Tay vợt người Đức rất thích thi đấu ở Paris, và việc vào bán kết Roland Garros lần thứ tư liên tiếp là minh chứng cho điều đó. Năm nay là một cơ hội lớn có Zverev cạnh tranh chức vô địch khi anh đang có phong độ chói sáng trên mặt sân đất nện.

0368d8ab250b8555dc1a-1717624852.jpg
Zverev tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng trên mặt sân đất nện

Dù vậy, De Minaur đã chứng minh trong trận đấu này rằng anh xứng đáng góp mặt tại vòng đấu tứ kết. Set mở màn không quá hấp dẫn khi cả hai đều có nhiều pha đánh lỗi. Tuy nhiên, hạt giống số 4 vẫn tìm ra cách để giành chiến thắng 6-4 mặc dù bị mất break khá sớm.

Cả hai tay vợt đều chơi tốt hơn một chút trong set thứ hai, nhưng họ vẫn đánh lỗi khá nhiều. Set đấu này kết thúc với một loạt tie-break. De Minaur mở đầu với lợi thế 4-0 nhưng sau đó lại để Zverev gỡ hòa. Anh cũng thua trong loạt tie-break với tỷ số 5-7, mang lại cho đối thủ lợi thế 2-0.

Sự thiếu chính xác trong các pha đánh bóng của De Minaur đã thực sự khiến tay vợt này đánh mất lợi thế trong những khoảnh khắc quan trọng. Set thứ ba là một ví dụ điển hình vì khi anh không thể chống đỡ trước khả năng tấn công mạnh mẽ của Zverev. Một lần bẻ break ở giữa set thứ ba đã đảm bảo cho Zverev cơ hội kết thúc trận đấu và anh đã làm được điều đó.

5b04bdd34073e02db962-1717624860.jpg
Alex de Minaur thi đấu đầy nỗ lực

Chiến thắng sau 3 set với tỉ số 6-4, 7-6, 6-3 giúp tay vợt người Đức thẳng tiến vào trận bán kết gặp Casper Ruud, người đã không tốn một giọt mồ hôi nào khi đối thủ của anh tại tứ kết là Novak Djokovic đã tuyên bố rút lui do dính chấn thương đầu gối.

Trận đấu bán kết còn lại sẽ là cuộc thư hùng giữa hai tay vợt hay nhất thế giới thời điểm hiện tại - Carlos Alcaraz và Jannik Sinner.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT