Alcaraz hẹn Sinner ở bán kết Roland Garros 2024

Thứ tư, 05/06/2024 06:06 AM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 3 Carlos Alcaraz dễ dàng có mặt ở vòng 4 tay vợt mạnh nhất Roland Garros với chiến thắng trước Stefanos Tsitsipas ở trận tứ kết.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng ngày 5/6 trên sân Philippe-Chatrier (theo giờ Việt Nam), Carlos Alcaraz xuất sắc ghi tên mình vào vòng bán kết Roland Garros 2024. Chỉ trong 2 giờ 15 phút, tay vợt hạt giống số 3 giành chiến thắng 6-3, 7-6(3), 6-4 trước á quân Roland Garros 2021, Stefanos Tsitsipas. Anh sẽ có trận đấu bán kết đầy hứa hẹn với nhà vô địch Australian Open Jannik Sinner, người sẽ trở thành tay vợt số 1 thế giới trong tuần tới.

Chiến thắng này cũng giúp Alcaraz duy trì thành tích đối đầu hoàn hảo với Tsitsipas, nâng tổng số chiến thắng lên 6-0 trong tất cả các lần gặp nhau. Kể từ trận đấu kịch tính kéo dài năm set giữa hai người tại US Open 2021, Alcaraz chỉ để thua một set duy nhất trong tất cả các lần đối đầu.

felconfidencialcom-original-b2c-6ec-aaf-b2c6ecaaf37e39718fe6e72f108d7fa2-1717542030.jpg
Alcaraz dễ dàng hạ gục Tsitsipas chỉ sau 3 set đấu

Mười hai tháng trước, Alcaraz đã nhanh chóng vượt qua trận tứ kết với Tsitsipas tại Roland Garros cũng với tỉ số tương tự. Dù bảng điểm có vẻ sít sao hơn trong lần tái đấu, tốc độ trận đấu vẫn nhanh chóng và, phần lớn, phần thắng vẫn nghiêng về phía tay vợt người Tây Ban Nha.

"Carlitos" đã giành break ngay đầu trận và duy trì lợi thế dẫn trước trong hai set đầu tiên. Anh chỉ để thua bốn điểm trên lượt giao bóng của mình trong set mở màn và đã dẫn trước 6-3, 4-1 chỉ sau khoảng một giờ thi đấu.

Trong một khoảnh khắc ngắn ngủi, Tsitsipas tìm thấy cảm hứng và cân bằng set đấu bằng cách thắng liên tiếp ba game. Anh đã có điểm break đầu tiên của trận đấu ở game thứ bảy của set thứ hai với một cú đánh thuận tay ăn điểm và tận dụng khi Alcaraz bỏ lỡ cú thuận tay đầu tiên. Một cú đánh hụt quan trọng khác ở cánh đó đã khiến Alcaraz mất cơ hội break ở game tiếp theo.

Nhưng bất kỳ hy vọng nào của Tsitsipas về việc cân bằng trận đấu đều tan biến trong loạt tie-break tiếp theo, khi ba lỗi và hai cú đánh ăn điểm từ Alcaraz đã mang lại cho tay vợt 21 tuổi lợi thế 5-1 mà không bao giờ bị đe dọa.

6a538a4ceed14e8f17c0-1717542034.jpg
Anh sẽ đối đầu với Jannik Sinner ở bán kết

Chỉ sau một giờ rưỡi trên sân, nhà vô địch hai lần tại các giải Grand Slam đã giành được hai set. Cả hai tay vợt đều không phải đối mặt với điểm break nào trong set thứ ba cho đến game thứ bảy, khi lợi thế 30-0 của Tsitsipas tan biến do hai lỗi và hai lỗi kép.

Cơ hội duy nhất mà anh có để trở lại trận đấu đến ở game cuối cùng khi Alcaraz bỏ lỡ hai cú đánh thuận tay để bị dẫn 0-30, nhưng ba cú trả bóng lỗi và một cú đánh thuận tay ăn điểm cuối cùng đã đưa tay vợt người Tây Ban Nha vào trận bán kết với Sinner.

“Tôi nghĩ đây là một trận đấu thực sự tốt. Tôi đã chơi tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng không có sự lên xuống trong lối chơi của mình. Tôi đã kiểm soát rất tốt cảm xúc và bản thân trên sân.

Tôi thực sự bình tĩnh trong những khoảnh khắc cần thiết và tôi rất hài lòng với cách mà tôi đã quản lý mọi thứ, cách mà tôi đã chơi và rất vui khi được chơi ở bán kết tại Roland Garros lần nữa.”, Alcaraz chia sẻ sau trận đấu.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT