Alcaraz: 'Vô địch Roland Garros là khoảnh khắc tự hào nhất sự nghiệp'

Thứ hai, 10/06/2024 06:10 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz miêu tả việc giành danh hiệu Roland Garros đầu tiên là khoảnh khắc tự hào nhất trong sự nghiệp cho đến nay.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz miêu tả việc giành danh hiệu Roland Garros đầu tiên của mình là khoảnh khắc tự hào nhất trong sự nghiệp cho đến nay, sau khi anh đã gặp nhiều khó khăn với chấn thương cẳng tay trong quá trình chuẩn bị cho giải đấu năm nay.

“Có lẽ đây là khoảnh khắc mà tôi cảm thấy tự hào nhất về bản thân mình, vì tất cả những gì tôi đã làm trong tháng qua chỉ để sẵn sàng cho giải đấu này cùng với đội ngũ của mình, nhiều cuộc trò chuyện với họ. Nếu tôi phải luyện tập, nếu tôi không thể luyện tập hoặc thảo luận với họ, thật sự rất khó khăn cho tôi, thành thật mà nói.”

Tay vợt người Tây Ban Nha đã vượt qua những cơn chuột rút và bị dẫn trước hai set để đánh bại Alexander Zverev, hạt giống số bốn, với tỷ số 6-3, 2-6, 5-7, 6-1, 6-2 sau 4 giờ 19 phút để giành danh hiệu Grand Slam thứ ba của mình tại Roland Garros.

felconfidencialcom-original-53b-67a-895-53b67a8952a54864c21b74a638ad0a13-1717975017.jpg
Khoảnh khắc vô địch bùng nổ của Carlos Alcaraz tại Roland Garros 2024

Ở tuổi 21, Alcaraz là người trẻ nhất trong lịch sử giành được danh hiệu lớn trên cả ba mặt sân, với chiến thắng tại US Open trên sân cứng vào năm 2022 và tại Wimbledon trên sân cỏ vào năm 2023. Anh đã đạt được thành tựu này chỉ sau 13 giải Grand Slam, đây là cột mốc mới của làng quần vợt đơn nam giới. Rafael Nadal và Jimmy Connors trước đó đã nắm giữ kỷ lục, khi giành chiến thắng trên cả ba mặt sân sau khi thi đấu 20 giải Grand Slam.

“Tôi coi mình là một tay vợt không cần quá nhiều trận đấu để đạt 100% phong độ.Tôi đã có một tuần thật tuyệt vời ở Paris, tập luyện với những tay vợt giỏi. Tôi cảm thấy rất tốt khi chơi các set đấu, di chuyển, và đánh bóng trước khi giải đấu bắt đầu. Rõ ràng là mỗi trận đấu tôi chơi, tôi càng ngày càng chơi tốt hơn.", Alcaraz nói.

Alcaraz đã kỷ niệm chiến thắng tại US Open của mình trước Casper Ruud bằng cách xăm lên cánh tay ngày anh chiến thắng và sau Wimbledon anh đã xăm một quả dâu tây lên mắt cá chân. Anh nói rằng anh sẽ kỷ niệm chiến thắng này bằng cách xăm tháp Eiffel và ngày chiến thắng (9/6) lên chân.

"Tôi sẽ sắp xếp thời gian để làm điều này. Tôi chắc chắn sẽ làm điều đó. Nó sẽ ở mắt cá chân bên trái. Wimbledon là bên phải.Ở đây sẽ là bên trái, tôi nghĩ là với tháp Eiffel và ngày hôm nay."

 

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT