Carlos Alcaraz vươn lên vị trí số 2 thế giới

Thứ hai, 10/06/2024 00:29 AM (GMT+7)
A A+

Chức vô địch Roland Garros 2024 đã giúp Carlos Alcaraz vượt mặt Novak Djokovic trên BXH thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz sẽ chắc chắn lên ngôi số 2 thế giới theo bảng xếp hạng được ATP (Hiệp hội Quần vợt nhà nghề) cập nhật mới nhất trong ngày hôm nay (10/6).

Theo đó, chức vô địch giải Grand Slam thứ 2 trong năm - Roland Garros 2024 sẽ giúp Alcaraz có được 8,580 điểm, hơn Novak Djokovic 220 điểm, qua đó chính thức vượt lên trên người đàn anh.

Trước khi Roland Garros diễn ra, Novak Djokovic vẫn là tay vợt số 1 thế giới, Jannik Sinner và Carlos Alcaraz lần lượt xếp ở các vị trí kế tiếp. Tuy nhiên, với việc Djokovic rút lui ở tứ kết do chấn thương nghiêm trọng, anh đã không bảo vệ được số điểm khổng lồ khi là nhà đương kim vô địch của giải đấu, nhường lại ngôi đầu cho Sinner. 

Chỉ trong thời gian ngắn, Nole đã tụt 2 bậc trên BXH thế giới trước sự vươn mình mạnh mẽ của 2 tay vợt sẽ dẫn dắt quần vợt thế giới trong tương lai, như chính những gì mà Djokovic từng phát biểu trước đây.

Carlos Alcaraz vươn lên vị trí số 2 thế giới 478121
Carlos Alcaraz thi đấu thành công ở Roland Garros 2024 (Ảnh: Getty)

Ở trận chung kết Roland Garros diễn ra tối ngày hôm qua (9/6), Carlos Alcaraz đã có màn trình diễn vô cùng bản lĩnh trước Alexander Zverev. Alcaraz khởi đầu cực kì mạnh mẽ trong set 1, tận dụng tốt những sai lầm của đối thủ; tuy nhiên, Zverev với phong độ cực tốt trong thời gian qua đã lấy lại thế trận để có được 2 set thắng liên tiếp.

2 set đấu còn lại chứng kiến những nỗ lực vùng lên mạnh mẽ của Alcaraz. Carlitos phát bóng hay, thuận tay mạnh mẽ và lên lưới khá hiệu quả, trong khi ở bên kia chiến tuyến, Sascha mắc rất nhiều lỗi vặt không cần thiết và đã phải trả giá đắt.

Tình huống cắt bóng rúc lưới và lỗi giao bóng kép ở game thứ 3 của Zverev đã dâng chiến thắng cho Alcaraz. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ 3 trong sự nghiệp của Alcaraz sau US Open 2022 và Wimbledon 2023, đồng thời là chức vô địch Roland Garros lần đầu tiên của tay vợt sinh năm 2003.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT