Alcaraz chỉ thẳng tay vợt hay nhất thế giới hiện tại

Thứ năm, 18/07/2024 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Carlos Alcaraz đã có những chia sẻ về sự cạnh tranh trên làng quần vợt hiện tại.

Carlos Alcaraz có thể đã giành chiến thắng tại Wimbledon và Roland Garros, nhưng tay vợt người Tây Ban Nha vẫn coi Jannik Sinner là đối thủ đáng gờm nhất trên ATP Tour.

Tay vợt trẻ người Ý không thực sự có được thành tích như mong đợi tại Roland Garros và Wimbledon. Anh đã thi đấu xuất sắc ở cả hai giải đấu nhưng không lọt vào trận chung kết ở bất kỳ giải nào. Sau khi trở thành tay vợt số 1 thế giới, việc vào chung kết là điều anh mong đợi và các danh hiệu là điều anh hướng tới.

a2946ee236ae93f0cabf-1721257264.jpg
Alcaraz dành lời khen cho Sinner

Về mặt này, đây không phải là chuỗi thành công mà Sinner mong muốn, nhưng anh vẫn giữ vị trí số 1 thế giới nhờ sự ổn định của mình. Sự ổn định đó là điều mà Alcaraz đã nhấn mạnh khi được hỏi về nó sau trận chung kết Wimbledon 2024.

Trong một cuộc trò chuyện với truyền thông Tây Ban Nha, tay vợt người Tây Ban Nha đã thừa nhận rằng Sinner xứng đáng với vị trí số một thế giới nhờ cách anh thi đấu trong năm nay.

“Đối với cá nhân tôi, Sinner là tay vợt ổn định nhất. Anh ấy đã giành được một Grand Slam. Anh ấy đã vào bán kết tất cả các giải đấu mà anh ấy đã tham gia, trừ giải đấu này.”

“Anh ấy xứng đáng với vị trí đó. Tôi đã giành được những giải đấu lớn, hy vọng rằng điều đó sẽ tiếp tục và chúng ta sẽ thấy ai đứng cao hơn vào cuối năm.”

99ab97edcfa16aff33b0-1721257269.jpg
Tay vợt người Ý vẫn đang nắm giữ vị trí số 1 thế giới

Cuộc chiến cho vị trí số một chắc chắn sẽ trở nên căng thẳng hơn trong những tuần tới, khi chuỗi giải đấu chuẩn bị cho US Open sắp khởi tranh. Sinner đã có một kết thúc năm tuyệt vời, vì vậy anh ấy có rất nhiều điểm cần phải bảo vệ, nhiều hơn so với Alcaraz.

US Open rõ ràng sẽ là một bước ngoặt, vì có rất nhiều điểm để giành được. Sinner có thể có một chút lợi thế trên sân Flushing Meadows nhờ phong độ gần đây của anh trên các sân cứng.

Hiện tại, tay vợt người Ý đang dẫn đầu, và Alcaraz chấp nhận điều đó. Tuy nhiên trong những tuần gần đây, tay vợt người Tây Ban Nha rõ ràng đã thể hiện một đẳng cấp cao hơn.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm