Quảng cáo

Vượt mặt Mbappe, 'quái vật' Erling Haaland thiết lập kỷ lục mới tại Champions League

Thứ năm, 26/10/2023 09:34 AM (GMT+7)
A A+

Haaland vừa có cú đúp trong trận đấu Manchester City gặp Young Boys, qua đó phá kỷ lục ghi bàn của ngôi sao người Pháp, Kylian Mbappe.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi ghi bàn trong chiến thắng của Manchester City trước Young Boys rạng sáng nay, Erling Haaland đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ở Champions League cán mốc 37 bàn thắng sau 33 trận, qua đó phá kỷ lục do Kylian Mbappe thiết lập. 

Tiền đạo của Manchester City đã trải qua một mùa giải khó khăn hơn sau khi cùng đội bóng của Pep Guardiola giành cú ăn ba lịch sử vào cuối mùa giải trước. Nhưng trước đối thủ Young Boys, tuyển thủ Na Uy đã có một màn trình diễn hoàn hảo để ghi bàn trở lại sau 5 trận tịt ngòi tại Champions League. 

Man City đã giành chiến thắng trong cuộc đụng độ ở Thụy Sĩ với tỷ số 3-1, hai bàn thắng của Haaland cùng pha lập công của Akanji đã giúp đội khách giữ vững vị trí đầu bảng G.

Ở độ tuổi 23 tuổi 96 ngày, Haaland đã tước đi vinh dự của ngôi sao Paris Saint-Germain, Kylian Mbappe người đã cán mốc 37 bàn thắng khi mới 23 tuổi 295 ngày. Kỷ lục này chỉ là kỷ lục mới nhất mà Haaland đã phá vỡ ở giải đấu cấp cao châu Âu. 

2-1698287402.jpg
Haaland đã có cú đúp trong trận đấu với Young Boys (Nguồn: Internet)

Mùa giải trước, tiền đạo này đã trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt 30 bàn thắng tại Champions League, một lần nữa vượt qua Mbappe. Haaland chỉ cần 25 lần ra sân trong giải đấu để giành được thành tích này, sau khi Man City thắng RB Leipzig 7-0 tại Etihad.

Haaland cũng trở thành cầu thủ thứ ba trong lịch sử Champions League ghi 5 bàn trong một trận đấu tại Champions League. Bên cạnh tiền đạo người Na Uy, còn có Lionel Messi, người đã ghi nhiều bàn thắng trong màu áo Barcelona và cựu tiền đạo Shakhtar Donetsk, Luiz Adriano. 

Bước vào Champions League 2023/24, Haaland đang có khởi đầu khá khiêm tốn, anh ghi hai bàn đầu tiên vào rạng sáng nay và có một pha kiến ​​tạo duy nhất vào lưới Red Star Belgrade. Sau trận đấu thăng hoa này, Haaland sẽ phải tập trung toàn bộ sức lực cho cuộc đụng độ với Man United tại vòng 10 Ngoại hạng Anh. 

Haaland thể hiện kĩ năng với trái bóng nhỏ (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm