Quảng cáo

Thăng hoa tại Ligue 1, Ratcliffe sẽ khiến MU mất vé dự C1

Thứ năm, 23/11/2023 07:18 AM (GMT+7)
A A+

Manchester United đối mặt với khả năng bị cấm thi đấu châu Âu mùa tới vì Sir Jim Ratcliffe.

Nghe nội dung bài viết

Tỷ phú người Anh Ratcliffe sắp đạt được thỏa thuận trị giá 1,3 tỷ bảng Anh với nhà Glazers, theo đó công ty của ông, INEOS sẽ mua 25% cổ phần của Man United, đánh dấu bước đầu tiên trong quá trình tiếp quản theo giai đoạn. Tuy nhiên tập đoàn hóa dầu của Ratcliffe đã sở hữu đội bóng khác đó là CLB Nice của Pháp, điều này đặt ra vấn đề lớn cho hy vọng chơi bóng tại Champions League của Quỷ đỏ.

Theo quy định với một ông chủ "sở hữu nhiều câu lạc bộ" hiện tại của UEFA , cách duy nhất để cả Man United và Nice đều có thể chơi ở châu Âu trong mùa giải tới là một đội tự động đủ điều kiện tham gia vòng bảng Champions League và đội còn lại trực tiếp vào Conference League (cúp C3). 

Một nguồn tin của UEFA nói với Sun rằng tình hình rất "rõ ràng", vì các đội do cùng một bên kiểm soát phải không được đối đầu với nhau trong cùng một giải đấu, như đã nêu tại Điều 5.02 trong quy định của UEFA.

21-1700697938.jpg
Man United có khả năng bị cấm thi đấu tại C1 (Nguồn: Internet)

Nếu cặp đôi này kết thúc ở vị trí Champions League ở các giải đấu của họ, đội xếp thứ hai cao hơn sẽ được trao suất tham dự, trong khi đội còn lại sẽ bị cấm thi đấu ở châu Âu. Tuy nhiên, nếu họ cán đích ở vị trí bằng nhau, thì MU sẽ nhận được cái gật đầu vì Ngoại hạng Anh đứng đầu "danh sách lựa chọn" của UEFA.

Sẽ không có gì lo lắng khi Nice không nằm trong nhóm dự cúp châu Âu tại Pháp. Tuy nhiên, mùa giải này Nice lại đang thể hiện một phong độ ấn tượng và đứng thứ 2 tại Ligue 1. Trong khi MU đang đứng thứ 6 tại Ngoại hạng Anh và mục tiêu hàng đầu là lọt vào top 4.

Như vậy nếu mùa giải 2023/24 kết thúc, Nice đứng ở vị trí cao hơn MU trên bảng xếp hạng họ sẽ mặc định có suất tham dự C1 còn Quỷ đỏ sẽ bị loại. Viễn cảnh này rất có thể sẽ xảy ra khi MU đang có phong độ không tốt trong mùa giải này.

Mọi thứ vẫn chỉ là dự đoán, tuy nhiên trường hợp xấu nhất MU có thể bị loại khỏi giải đấu mà họ dành hết tâm huyết để có thể hy vọng góp mặt.

Các cầu thủ Man United tập luyện cùng nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm