Quảng cáo

Ratcliffe chỉ thẳng cầu thủ vĩ đại nhất MU

Thứ tư, 20/03/2024 09:41 AM (GMT+7)
A A+

Sir Alex Ferguson tiết lộ cầu thủ Man Utd xuất sắc nhất mà ông từng huấn luyện trong cuộc trò chuyện với Sir Jim Ratcliffe.

Khi được hỏi ai là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Man United, Ratcliffe nói với podcast The Geraint Thomas Cycling: "Tôi đoán có lẽ là Cristiano Ronaldo. Tôi không biết . Tôi nhớ Bobby Charlton một chút, anh ấy rõ ràng cũng là một trong những huyền thoại ở Manchester United ."

“Tôi từng hỏi Alex Ferguson rằng ai là cầu thủ giỏi nhất mà ông ấy từng huấn luyện và đó chính là Ronaldo. Tôi đã ăn tối với anh ấy trong lần đầu tiên gặp anh ấy khoảng bảy hoặc tám năm trước tại bữa tối của Hiệp hội các nhà quản lý giải đấu."

Ferguson ký hợp đồng với Ronaldo, lúc đó mới 18 tuổi, với giá khoảng 12 triệu Bảng vào tháng 8 năm 2003 sau khi anh gây ấn tượng trong trận giao hữu trước mùa giải giữa Sporting CP với Man United. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải trải qua mùa giải đầu tiên đầy khó khăn trước khi ổn định cuộc sống ở Old Trafford và trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Ronaldo đã ghi 42 bàn thắng xuất sắc sau 49 lần ra sân trong mùa giải cuối cùng của anh tại Man United, trước khi phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới chuyển đến Real Madrid với giá 80 triệu Bảng. Trong sáu năm thi đấu cho Quỷ đỏ, Ronaldo đã giành được ba chức vô địch Premier League cũng như một lần đoạt Champions League.

2-1710901616.jpg
Ronaldo là học trò xuất sắc nhất của Ferguson (Nguồn: Internet)

Theo Sir Jim Ratcliffe, Alex Ferguson tin rằng Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất ông có ở Man United. Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013 sau 26 năm làm việc tại Quỷ đỏ, nơi ông huấn luyện rất nhiều cầu thủ đẳng cấp thế giới, trong đó có Wayne Rooney, Paul Scholes và Ryan Giggs.

Sau khi rời Man United, Ronaldo bắt đầu sự nghiệp tại Real và lập tức thành công khi ghi 33 bàn trong mùa giải đầu tiên. Sau đó, anh ghi hơn 50 bàn thắng trong sáu năm liên tiếp, cạnh tranh với Lionel Messi với tư cách là hai cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh.

Cả hai đều ghi được những con số đột phá, Ronaldo đã trải qua 9 năm ở Real, ghi nhiều bàn thắng hơn số trận đã chơi với 450 bàn trong 438 trận. Sau đó anh chuyển sang Juventus và thi đấu ba năm ở Serie A trước khi trở lại Man United.

Khi trở lại, Ronaldo đã có mùa giải đầu tiên ấn tượng tại MU khi ghi 24 bàn sau 38 trận, thế nhưng thời gian của Ronaldo ở Manchester đã kết thúc một cách tồi tệ. Sau cuộc phỏng vấn bùng nổ với Piers Morgan, Ronaldo đã bị chấm dứt hợp đồng vào tháng 11 năm 2022 trước khi chuyển sang Al-Nassr ở Ả Rập Saudi.

Ronaldo vẫn đang chơi bóng ở tuổi 39. Anh đã ghi 36 bàn sau 39 trận cho câu lạc bộ Trung Đông mùa này và đang hướng tới nhiều danh hiệu hơn trước khi giải nghệ. Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo đã 5 lần giành Quả bóng vàng - ít hơn Messi 3 lần.

Ronaldo tập luyện cùng Rooney (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT