Quảng cáo
thethao247.vn

Siêu máy tính thay đổi dự đoán, chỉ thẳng đội vô địch NHA khi Liver hòa MU

Thứ hai, 08/04/2024 05:28 AM (GMT+7)
A A+

Liverpool đã bất ngờ để MU cầm hòa tại vòng 32 Ngoại hạng Anh, điều đó khiến cho cơ hội vô địch của đội bóng thành phố Cảng giảm đi rõ rệt.

Nghe nội dung bài viết

Cuộc đua vô địch Premier League đang đến gần hơn bao giờ hết sau trận hòa 2-2 của Liverpool với Manchester United tại vòng 32 Ngoại hạng Anh. Siêu máy tính Ngoại hạng Anh vừa đưa ra dự đoán và chỉ rõ ứng viên số 1 cho ngôi vị vô địch cuối mùa giải 2023/24.

Theo cập nhật bảng xếp hạng mới nhất, ngôi đầu bảng đã đổi chủ khi Pháo thủ tận dụng cơ hội để vươn lên bằng điểm Liverpool (71 điểm) nhưng Arsenal nhỉnh hơn về mặt hiệu số. Man City đứng thứ 3 chỉ kém hai đội xếp trên 1 điểm và còn 7 trận đấu phía trước.

Siêu máy tính của Opta dựa vào những số liệu cụ thể đã đưa ra những dự đoán, qua đó có thể thấy tỷ lệ vô địch của các đội đã có sự thay đổi. Trận hòa đáng thất vọng của Liverpool đồng nghĩa với việc cơ hội vô địch giải đấu của họ dưới thời Jurgen Klopp đã giảm từ 45% xuống còn 31,3%.  (Giảm 13,7%)

Man City dù đang xếp thứ 3 nhưng lại là đội được dự đoán có tỷ lệ vô địch cao nhất với 39,7%, tăng 6,1% cho với ban đầu. Nếu vô địch đây sẽ là chức vô địch thứ 4 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola.

Trong khi đó, đội nhất bảng Arsenal có mức tăng lớn nhất, với cơ hội lên tới 29% tăng 7,6%. Với cục diện hiện tại, Pháo thủ đã có quyền tự quyết ngôi vương khi chỉ cần giành chiến thắng trong 7 trận đấu tới bất chấp kết quả giữa hai đội bám đuổi.

Siêu máy tính thay đổi dự đoán, chỉ thẳng đội vô địch khi Liver hòa MU 438444
Tỷ lệ dự đoán thay đổi khi Liverpool hòa MU (Nguồn: Internet)

Liverpool có lẽ phải tự trách mình khi vô duyên trước những cơ hội. Lữ đoàn đỏ đã tung ra tới 28 cú dứt điểm gấp hơn 3 lần so với Man United nhưng họ vẫn chỉ có 1 điểm mang về.

Đoàn quân của Klopp tỏ ra vô duyên với MU trong mùa giải này. Liverpool tung ra 62 cú sút trong 2 trận lượt đi và lượt về (34 Anfield, 28 Old Trafford); chưa có đội nào từng đối đầu với một đối thủ mà tung ra nhiều cú sút như vậy tính từ mùa giải 2003-04.  

Klopp cũng đã thừa nhận đội bóng của ông đã chơi không tốt và dự đoán kết quả khi Arsenal đại chiến Man Utd ở những vòng đấu tiếp theo: “Arsenal là đội bóng tốt. Nếu Man United chơi như hôm nay, Arsenal sẽ thắng trận. Tôi chắc chắn 100% về điều đó”.

Cục diện cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ còn rất hấp dẫn và như Arteta nói nó sẽ chỉ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng.

Các cầu thủ Man United tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT