Quảng cáo

Chuẩn bị sa thải Xavi, Barca xác định xong người thay thế hoàn hảo

Thứ sáu, 26/01/2024 17:10 PM (GMT+7)
A A+

Xavi đang đứng trước viễn cảnh phải khăn gói rời Barca, đội bóng xứ Catalan cũng đã sẵn sàng cho phương án thay thế.

Nghe nội dung bài viết

Theo chương trình El Larguero trên Cadena SER, FC Barcelona đã quyết định xong huấn luyện viên nào sẽ là người thay thế Xavi nếu HLV người Tây Ban Nha bị sa thải. 

Tuy nhiên, theo Cadena SER, việc không giành được danh hiệu thực sự sẽ khiến Laporta phải sa thải chiến lược gia của mình và tìm người thay thế đã sẵn sàng. Người được chọn không ai khác chính là cựu tiền vệ Barca, Inter Milan và Paris Saint-Germain, Thiago Motta, người hiện đang làm rất tốt công việc tại Bologna. Cựu cầu thủ người Brazil được cho là "rất thích" Laporta, người coi anh là người thay thế Xavi.

Phong cách huấn luyện của Thiago Motta được biết đến với những đặc điểm độc đáo và sáng tạo. Tại Bologna, Motta đã mang lại một luồng gió mới cho đội bóng với triết lý bóng đá mới mẻ và kiến tạo nên một lối chơi kiểm soát bóng từ phần sân nhà. Ông chú trọng vào việc xây dựng một khối pressing mạnh mẽ để áp lực trực diện lên đối thủ và nhanh chóng đoạt lại bóng sau khi mất quyền kiểm soát.

Một trong những điểm đặc biệt trong phong cách huấn luyện của Motta là sự phát triển lối chơi dựa trên trục dọc của sân, với sơ đồ 2-7-2. Cách đọc này đề cập đến việc sắp xếp cầu thủ từ trái sang phải, với 2 cầu thủ cánh trái, 7 cầu thủ ở trung tâm, và 2 cầu thủ cánh phải. Nếu xem xét từ dưới lên, sơ đồ này có thể coi là 4-3-3 hoặc 4-2-3-1. Motta cũng đề cao vai trò của thủ môn như một cầu thủ có thể linh hoạt di chuyển trên sân và góp phần tạo ra hàng tiền vệ 7 người.

Trong quãng thời gian huấn luyện, Motta cũng đã chứng tỏ tài năng của mình qua việc sử dụng các cầu thủ dự bị hiệu quả. Điển hình là trong trận đấu đầu tiên của ông với Genoa, khi cả 3 sự thay đổi nhân sự đều ghi bàn, góp phần vào chiến thắng ngược dòng của đội bóng.

2-1706262647.jpg
Thiago Motta đang là ứng cử viên số 1 thay thế Xavi (Nguồn: Internet)

Phóng viên Manu Carreno của đài phát thanh giải thích rằng Xavi sẽ bị sa thải vào cuối mùa giải nếu mùa giải không có danh hiệu cho Blaugrana, đó là điều mà chủ tịch Joan Laporta đã bóng gió vào tháng trước.

Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin EFE, Laporta nói rằng sẽ có “hậu quả” nếu thua cuộc. Laporta nói: “Luôn có hậu quả cho việc thua cuộc. Nếu chúng tôi không giành được các danh hiệu trong mùa giải này, chúng tôi sẽ phải đưa ra quyết định, những điều mà câu lạc bộ cần nhất, tùy thuộc vào những gì đã được thực hiện."

“Vấn đề là chúng tôi vẫn tồn tại trong tất cả các giải đấu. Chúng tôi khao khát giành chiến thắng trong tất cả các giải đấu, tất cả những giải đấu mà chúng tôi tham gia."

Tuy nhiên, khoảng 5 tuần kể từ khi những nhận xét đó được đưa ra, tình hình của Barca đã thay đổi đáng kể. Họ đã thua trận chung kết Siêu cúp một cách xấu hổ sau khi bị đối thủ khó chịu Real Madrid đánh bại 4-1, và ngay sau đó bị loại khỏi tứ kết Copa vào 25/1 khi Athletic Bilbao đánh bại họ với tỷ số 4-2 trong hiệp phụ.

Xavi trước đó cũng đã đồng ý với Laporta khi nói rằng anh sẽ ra đi nếu mục tiêu nâng cao một danh hiệu lớn không được đáp ứng - một điều dường như có khả năng xảy ra rất cao. Hiện tại đội bóng xứ Catalan kém 8 điểm so với đội đầu bảng.

Tương lai Xavi đang rất bấp bênh, vẫn còn phải chờ xem Barca sẽ kết thúc mùa giải này như thế nào, nếu mọi thứ không khả quan, sẽ không bất ngờ nếu Xavi chia tay ghế huấn luyện viên trưởng sau gần 3 năm cầm quân.

Barca thua bẽ mặt trước Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT