Quảng cáo

Chưa chốt sa thải Xavi, Barca đã có ngay ứng viên thay thế?

Thứ năm, 21/12/2023 16:29 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona dù vẫn tin tưởng Xavi Hernandez nhưng không loại trừ khả năng sẽ tìm kiếm một ứng viên mới trong trường hợp sa thải vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Nghe nội dung bài viết

Xavi Hernandez đang gặp áp lực khi dẫn dắt Barcelona, dù mới có được chiến thắng trước Almeria với tỷ số 3-2 thuộc khuôn khổ La Liga rạng sáng 21/12 theo giờ Việt Nam. Đây là chiến thắng duy nhất để chấm dứt 2 trận liên tiếp không thắng tại giải VĐQG.

Chủ tịch Joan Laporta dù tuyên bố vẫn tin tưởng Xavi Hernandez cho chiếc ghế nóng tại Nou Camp, ông tin rằng huyền thoại của đội bóng sẽ lật ngược tình thế hiện tại. Vấn đề lớn nhất lúc này chính là bài toán lực lượng khi nhiều cầu thủ đang gặp chấn thương, ngay cả khi trở lại cũng chưa thể cho thấy được phong độ.

Thế nhưng theo Marca, trong trường hợp Xavi Hernandez xác định sẽ rời đội bóng, Barcelona được cho là đã xác định người thay thế. Một huyền thoại khác của Gã khổng lồ xứ Catalan - Rafa Marquez sẽ là ngược thay thế. 

rafa-1703150713.jpeg
Rafa Marquez có thể sẽ thay thế Xavi cho vị trí HLV Barca. Nguồn: Getty

Dù vậy, đó chỉ là trong trường hợp cuối cùng mà thôi, hiện tại Xavi vẫn đang muốn cam kết tương lai với đội chủ sân Nou Camp. Để khắc phục tình hình hiện tại, Barcelona đã có những phương án chuyển nhượng mang tính gấp rút ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới.

Đầu tiên chắc chắn phải là bổ sung ở vị trí tiền vệ để thay thế cho Gavi đang gặp chấn thương dài hạn. Vitor Roque chính là ứng viên đó khi có đủ mọi điều kiện để có thể tới Nou Camp ngay trong tháng 1 này. Bên cạnh đó, bộ đôi Joao Felix và Joao Cancelo tiếp tục trở thành ưu tiên mua đứt sau màn trình diễn hứa hẹn.

Chiến thắng vừa qua trước Almeria đã là trận đấu cuối cùng của Blaugrana trong năm 2023 này. La Liga sẽ nghỉ đông trước khi bước vào vòng đấu tiếp vào năm sau, thời gian nghỉ ngơi tới đây sẽ vô cùng quan trọng để đội bóng lấy lại tinh thần.

Xavi dẫn dắt Barca trong 2 năm. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT