Quảng cáo

Chính thức sở hữu MU, Ratcliffe sẽ ra quyết định lớn nhất mở đường cho MU dự C1

Thứ tư, 21/02/2024 10:48 AM (GMT+7)
A A+

Ngài Jim Ratcliffe sẵn sàng hy sinh để giúp Man Utd tránh rắc rối ở Champions League.

Hôm nay (21/2), ngài Jim Ratcliffe đã chính thức nắm quyền kiểm soát thể thao của Manchester United, đây là một thông tin vui đối với người hâm mộ MU và cả tỷ phú người Anh, tuy nhiên cũng có những vấn đề phát sinh khiến Ratcliffe cần phải giải quyết để tránh hiểm họa lâu dài.

Nice, đội đã thuộc sở hữu của INEOS từ tháng 8 năm 2019, hiện đang đứng thứ ba tại Ligue 1 cao hơn Man United ba bậc ở Premier League. Các quy định của UEFA nêu rõ rằng nếu cả Man United và Nice đều đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải tới, thì đội có thứ hạng cao hơn trong giải đấu của họ sẽ giành quyền tham dự giải đấu, trong khi đội còn lại sẽ bị cấm tham dự. Điều đó có nghĩa là MU có thể thu hẹp khoảng cách 5 điểm với vị trí thứ tư, nhưng vẫn trượt suất tham dự tại C1.

Tuy nhiên, The Telegraph đưa tin rằng tỷ phú hóa dầu Ratcliffe sẽ xem xét từ bỏ quyền kiểm soát phía Pháp để tập trung vào Man United. Làm như vậy sẽ tránh được xung đột lợi ích tiềm ẩn trong các giải đấu châu Âu, với các quy tắc của UEFA nêu rõ cùng một chủ sở hữu hoặc tổ chức không được phép có “ảnh hưởng quyết định” đối với hai câu lạc bộ trở lên.

2-1708485757.jpg
Ratcliffe có thể sẽ từ bỏ quyền sở hữu Nice để giúp MU có khả năng dự C1 (Nguồn: Internet)

Ratcliffe là cổ đông lớn tại Nice, nhưng thay vào đó đã lùi lại để tập trung vào Man United. Mặc dù được cho là sẽ yêu cầu UEFA làm rõ trước nhưng tỷ phú 71 tuổi này sẽ sẵn sàng để Nice trở thành một thực thể độc lập trong nhóm INEOS, bao gồm cả câu lạc bộ Thụy Sĩ Lausanne.

Sự tập trung đã chuyển từ miền nam nước Pháp sang Manchester United, ngài Dave Brailsford cánh tay phải của Ratcliffe đã làm việc tại MU từ tháng 1 và đóng vai trò quan trọng trong việc tuyển dụng nhân sự. Sau khi thuê Omar Berrada từ Manchester City làm giám đốc điều hành mới, Man United đang nỗ lực để có được Dan Ashworth từ Newcastle làm giám đốc thể thao của họ.

Phát biểu sau khi việc hoàn tất được công bố vào rạng sáng nay (21/2), Ratcliffe nói: "Trở thành đồng sở hữu của Manchester United là một vinh dự lớn lao và đi kèm với trách nhiệm lớn lao. Điều này đánh dấu sự hoàn tất giao dịch, nhưng chỉ là khởi đầu cho hành trình đưa Manchester United trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới, với cơ sở vật chất đẳng cấp thế giới dành cho người hâm mộ. Công việc để đạt được những mục tiêu đó sẽ tăng tốc kể từ hôm nay.”

Từ khi có tin Ratcliffe sở hữu MU, Quỷ đỏ đã trở lại với một phong độ rất ấn tượng. Man United đã giành 4 chiến thắng liên tiếp tại Ngoại hạng Anh kể từ khi hòa Tottenham tại vòng 21. Đó làm một dấu hiệu tích cực và Ratcliffe cho thấy ông đến đây với một mục đích cao cả.

Các cầu thủ MU tập luyện cùng nhau (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT