Quảng cáo
thethao247.vn

'Phát minh' của Ten Hag giúp MU giải bài toán đau đầu

Thứ tư, 26/07/2023 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Trong bối cảnh MU đang thiếu hụt nhân sự ở vị trí tiền đạo. Erik ten Hag đã thử nghiệm Sancho ở vai trò số 9 ảo.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi chuyển đến Old Trafford với giá 73 triệu bảng vào tháng 7 năm 2021, Sancho đã nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ Quỷ đỏ. Tuy nhiên sự nghiệp của cựu ngôi sao Dortmund từ khi đến MU đã bị sa sút nghiêm trọng. 

Trong mùa giải đầu tiên ở câu lạc bộ, Sancho chỉ ghi được 3 bàn thắng và 3 đường kiến ​​tạo sau 29 lần ra sân ở Premier League. Mùa giải 2022/23, Sancho đã cải thiện thành tích của mình lên 6 bàn thắng và 3 pha kiến ​​​​tạo sau 26 trận. Nhưng màn thể hiện đó là kém xa so với những gì người hâm mộ kỳ vọng ở cầu thủ 23 tuổi này.

Quỷ đỏ gặp khó khăn trên hàng công trong suốt mùa giải trước, khi chỉ ghi được 58 bàn thắng. Đây là con số  thấp nhất nếu so với các đội trong top 6. Kém Newcastle, Liverpool và Brighton lần lượt 10, 17 và 14 bàn.

'Phát minh' của Ten Hag giúp MU giải bài toán đau đầu 307572
Sancho đang trong quá trình hồi sinh dưới bàn tay Ten Hag (Nguồn: Internet)

Với việc Anthony Martial quá mẫn cảm với chấn thương khiến Erik ten Hag đau đầu cho việc lựa chọn nhân sự trên hàng công. Vì thế, trong chuyến du đấu hè này, nhà cầm quân người Hà Lan đã quyết định có những sự thử nghiệm, nổi bật là việc sử dụng Sancho cho vị trí số 9 ảo. 

Sau một số trận đấu trước Leeds và Lyon có thể thấy màn trình diễn của Sancho đã tốt lên từng ngày. Đặc biệt là ở trận đấu với Arsenal, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự đối phương Sancho đã sử dụng tốc độ ấn tượng dốc bóng đến vòng cấm và sút tung lưới  Aaron Ramsdale. 

Sau bàn thắng này, Erik ten Hag đã nở một nụ cười rất tươi. Có lẽ cựu HLV Ajax đang nhìn thấy một cách thức mới để tận dụng khả năng của cậu học trò. Tuy nhiên đó vẫn là một chặng đường dài phía trước. Sancho là cầu thủ có kĩ thuật, nhãn quan tốt bậc nhất Man Utd. Điều cầu thủ này còn thiếu đó chính là tốc độ và sự tự tin. 

Ten Hag đã cho Sancho đá chính tất cả các trận giao hữu cho đến lúc này, ông muốn tận dụng triệt để thời gian trước mùa giải để hồi sinh bản hợp đồng đắt giá của MU. Nếu thành công, Manchester United không  khác gì có thêm một "tân binh" thượng hạng.

Sancho là một trong những cầu thủ kĩ thuật nhất tuyển Anh (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT