Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola: 'Nếu tiền là lý do thì MU, Chelsea, Arsenal đã giành mọi danh hiệu'

Thứ ba, 14/05/2024 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Trong phát biểu mới nhất của mình huấn luyện viên Pep Guardiola đã nhắc đến MU, Arsenal, Chelsea như một lời khẳng định đanh thép về đẳng cấp chi tiêu của Manchester City.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải 2023/24 sắp đi đến giai đoạn cuối cùng, một lần nữa cái tên Manchester City lại là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch của giải đấu. Nhiều người cho rằng Ngoại hạng Anh đang ngày càng nhàm chán vì đã 3 năm liền đoàn quân của Pep Guardiola lên ngôi.

Tuy nhiên, huấn luyện viên Pep Guardiola không đồng tình với điều đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha nói: "Chán quá à? Không thể nào, vô địch giải đấu này rất khó khăn. Trước đây bạn nghĩ có tiền là vô địch, nếu thế lẽ ra Man United phải giành được tất cả các danh hiệu, Chelsea phải giành tất cả các danh hiệu, Arsenal phải giành tất cả các danh hiệu."

"Họ đã chi tiêu nhiều hơn chúng tôi trong 5, 6 năm qua. Họ nên ở đó, thế nhưng thực tế không vậy. Giải đấu này không hề nhàm chán."

1-1715673097.jpg
Pep Guardiola nhấn mạnh Man City không dùng tiền để mua danh hiệu (Nguồn: Internet)

Trên thực tế những điều Pep Guardiola nói là có lý khi nhìn vào top 10 CLB chi tiêu ròng nhiều nhất giai đoạn 2019-2024. Trong đó Chelsea đứng đầu với mức chi tiêu 789 triệu Euro, thứ 2 là Man Utd với 697 triệu Euro, thứ 3 Arsenal chi 640 triệu Euro... trong khi Man City xếp thứ 7 với mức chi tiêu là 380 triệu Euro - thấp hơn rất nhiều so với 3 ông lớn phía trước.

Chi tiêu nhiều hơn là thế nhưng nếu so về thành tích, 3 đội bóng xếp trên thật khó có thể bì kịp đoàn quân của Pep Guardiola - Man City.

Được biết Man City cũng đã chi rất nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng, nhưng với khả năng mua bán của mình đội bóng của Pep Guardiola cũng đã thu về rất nhiều tiền theo chiều ngược lại, có thể kể đến những thương vụ điển hình như Jesus đến Arsenal, Cole Palmer tới Chelsea hay trước đó là Sane gia nhập Bayern Munich.

Có thể Pep đang muốn nhấn mạnh rằng thành công ở Premier League không thể chỉ nhờ vào đầu tư tài chính. Điều quan trọng nữa là việc hoạch định chiến lược, quản lý hiệu quả, sự gắn kết của nhóm và phát triển cầu thủ một cách bài bản.

Những thành tựu của Manchester City trong những năm gần đây phản ánh cách tiếp cận toàn diện với bóng đá, kết hợp nguồn lực tài chính với tuyển dụng thông minh, đổi mới chiến thuật, đó là đặc tính của một đội bóng mạnh mẽ. 

Mùa giải này, Man City đang hướng tới kỷ lục Ngoại hạng Anh với chức vô địch thứ 4 liên tiếp. Để làm được điều đó, Manchester City cần vượt qua thử thách khó nhằn nhất mang tên Tottenham trong trận đấu bù vòng 34 Ngoại hạng Anh. Trận đấu hấp dẫn này sẽ diễn ra vào lúc 2h00 rạng sáng mai 15/5 theo giờ Việt Nam.

Các cầu thủ Man City tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT