Quảng cáo
thethao247.vn

MU từ chối tiền đạo ghi số bàn thắng bằng cả hàng công Quỷ đỏ

Thứ sáu, 06/10/2023 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Sai lầm trong chuyển nhượng là một trong số các lý do khiến Manchester United mãi không thể vươn lên trong những năm gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Nhiệm kỳ huấn luyện viên tạm thời của Ralf Rangnick của Manchester United được người hâm mộ nhớ đến là một thảm họa, nó ghi lại mùa giải Premier League 2021/22 tồi tệ nhất của câu lạc bộ . Một trong những lý do ảnh hưởng trực tiếp đến điều đó không ai khác là gia đình Glazer.

Cụ thể những ông chủ đến từ Mỹ đã cản trở huấn luyện viên người Đức bổ sung lực lượng tiếp viện cần thiết cho đội hình của MU vào tháng 1 năm 2022. Kết quả là Rangnick chỉ thắng 11 trong 29 trận dẫn dắt Quỷ đỏ (38%), hòa 9 và thua 9.

MU từ chối tiền đạo ghi số bàn thắng bằng cả hàng công Quỷ đỏ 337768
Rangnick đã bị giới chủ từ chối yêu cầu chuyển nhượng (Nguồn: Internet)

Một cuộc khủng hoảng hàng công giữa mùa giải đã khiến kết quả của MU trở nên tồi tệ. Mason Greenwood đã bị treo giò vào cuối kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, còn Anthony Martial thì đến Sevilla theo dạng cho mượn ngắn hạn.

Đứng trước điều đó Rangnick đã muốn có thêm một bản hợp đồng tấn công để cứu vãn mùa giải, ông thầy người Đức đã chỉ rõ những cái tên với một mức giá phải chăng, trong số đó có Alvarez, người đang tỏa sáng rực rỡ ở Man City nhưng tất cả chỉ nhận lại cái lắc đầu.

Trong cuộc phỏng vấn Rangnick chia sẻ: “Khi tôi yêu cầu, câu trả lời vào thời điểm đó là không; không ai cả. Đã có một vài người được đề xuất Diaz (Porto) hiện đang ở Liverpool, Alvarez (River Plate) người đang ở Manchester City, Vlahovic (Fiorentina) hiện khoác áo Juventus."

Rangnick nói thêm: “Lúc đó chúng tôi vẫn còn tham dự 3 giải đấu, Champions League, FA Cup và đứng thứ 4 ở giải VĐQG. Tôi đã nói chuyện với hội đồng quản trị và nói ít nhất chúng ta nên mua một cầu thủ theo dạng cho mượn hay theo hợp đồng vĩnh viễn nhưng cuối cùng câu trả lời là không."

Đó cũng là một phần cho câu trả lời tại sao MU bao nhiêu năm nay vẫn không thể lấy lại phong độ vốn có, một phần bởi vì họ có một thượng tầng những người lãnh đạo không đủ tốt.

Thật đáng tiếc khi MU bỏ lỡ Julian Alvarez, cầu thủ lúc đó chỉ thi đấu cho một đội bóng ở Brazil là River Plate. Alvarez đã ghi 36 bàn sau 96 lần ra sân cho River và giúp Argentina vô địch Copa America 2021. Ban lãnh đạo MU đã bác bỏ yêu cầu của Rangnick, với lý do có thể bất đồng với quan điểm của huấn luyện viên mới.

MU từ chối tiền đạo ghi số bàn thắng bằng cả hàng công Quỷ đỏ 337767
Alvarez đã thể hiện một phong độ hủy diệt trong thời gian gần đây (Nguồn: Getty)

Rangnick nổi tiếng là một giám đốc bóng đá tài năng với tầm nhìn dài hạn nhưng MU đã không có sự tin tưởng khi nghe những lời đề nghị của ông. Và rồi họ tặng món quà đó cho đối thủ cùng thành phố Manchester City. Đội bóng của Pep Guardiola chỉ cần bỏ ra 14 triệu Bảng vào ngày cuối thị trường chuyển nhượng để có một tiền đạo bây giờ đang cạnh tranh trực tiếp vị trí với Erling Haaland.

Kể từ đầu mùa giải trước, Alvarez đã ghi 23 bàn trên mọi đấu trường cho Man City, thành tích chỉ kém Erling Haaland (60).

Mùa này, Alvarez đang thi đấu với một phong độ khá cao, khi ghi 6 bàn thắng và 5 đường kiến tạo sau 12 lần ra sân. Bằng đúng số bàn thắng mà những ngôi sao tấn công của MU như  Rasmus Hojlund, Marcus Rashford, Antony Martial và Alejandro Garnacho cộng lại.

Bộ phận thể thao của Man United đã bị chỉ trích nặng nề vì không tuân theo các lời khuyên của tuyển trạch viên, thay vào đó chọn những bản hợp đồng nổi tiếng để phục vụ mục đích thương mại. Đó là lý do tại sao bây giờ họ đang bị tụt lại phía sau so với phần còn lại.

Các cầu thủ Manchester United tập luyện (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT