Quảng cáo
thethao247.vn

Erik ten Hag, người chơi hệ 'dị'

Thứ hai, 31/07/2023 14:07 PM (GMT+7)
A A+

Erik ten Hag từ khi tiếp quản Manchester United đã có những thay đổi đặc biệt. Từ việc ăn gì, mặc gì hay tập luyện như thế nào đều được HLV người Hà Lan rất chú trọng.

Nghe nội dung bài viết

Từ khi đến Manchester United, Erik ten Hag đã để lại nhiều dấu ấn cho người hâm mộ. Điển hình nhất là việc giúp đội bóng giành chức vô địch Carabao Cup 2023 cũng như cán đích top 4, tham dự Champions League. Để đạt được những điều đó Erik ten Hag đã phải nỗ lực từng ngày, ông luôn kỉ luật với bản thân và với chính những cầu thủ của mình.

Điều đầu tiên khi đến với MU, Ten Hag muốn thay đổi nhất đó chính là mặt cỏ sân vận động Old Trafford. Ông muốn bề mặt cỏ tại Old Trafford được cắt ngắn đi, điều đó sẽ giúp lối chơi của Manchester United trở lên tốc độ hơn. Ten Hag đã chứng minh mình đúng bằng việc MU là một trong những đội có thành tích sân nhà ấn tượng nhất mùa giải 2022-2023.

Erik ten Hag còn duy trì một quy tắc kỷ luật nghiêm ngặt trong đội, các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất về đào tạo, dinh dưỡng, nghỉ ngơi và phục hồi. Trong chuyến du đấu, các cầu thủ và nhân viên được yêu cầu xuất hiện hàng ngày với trang phục theo đúng màu, thậm chí là cả màu tất đen hoặc trắng.

Erik ten Hag và sự tỉ mỉ có 'một không hai' 309445
Mùa giải tới dự đoán sẽ rất khó khăn cho Erik ten Hag (Nguồn: Getty)

Ten Hag không đồng ý cho các cầu thủ đi dép, họ phải ăn sáng cùng nhau và sử dụng điện thoại di động là điều cấm kỵ. Công việc luôn được Erik ten Hag đặt lên hàng đầu, kể cả khi chủ tịch đội bóng ông Avram Glazer và vợ Jill đến xem buổi huấn luyện ở New Jersey, chỉ có một vài cái bắt tay xã giao sau đó Ten Hag ngay lập tức trở lại tập luyện.

Hoạt động thương mại của đội bóng dưới thời Erik ten Hag cũng phải được giảm đi, từ 3 ngày xuống còn 2 ngày, nơi ở của đội bóng cũng phải tách biệt với nơi mà CLB tổ chức hoạt động thương mại.

HLV người Hà Lan cũng rất chú trọng đến khối lượng tập luyện và ngăn ngừa chấn thương. Các dữ liệu về sức khỏe của các cầu thủ sẽ được theo dõi bởi nhóm khoa học thể thao của đội. Trong chuyến du đấu này, các cầu thủ được đeo máy đo đường huyết, cũng như miếng dán thấm mồ hôi để đánh giá tình trạng sức khỏe của họ.  

Erik ten Hag và sự tỉ mỉ có 'một không hai' tại MU 309458
Miếng dán ở tay sẽ cung cấp dữ liệu cho các nhà khoa học (Nguồn: Internet)

Ten Hag cũng đã quan tâm đến cả dinh dưỡng, ông cho hai đầu bếp đi cùng trong chuyến du đấu và có cả 2 chuyên gia dinh dưỡng để đam bảo đáp ứng mọi yêu cầu của cầu thủ. 

Tất cả những sự thay đổi của Ten Hag đều muốn hướng đến sự phát triển của câu lạc bộ. Mùa giải thứ hai ở Old Trafford dự đoán sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Ông thầy người Hà Lan và các học trò có lẽ đã chuẩn bị sẵn sàng để đối đầu với những khó khăn đó.

Manchester United đã kết thúc chuyến du đấu tại Mỹ (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT