Quảng cáo

Cristiano Ronaldo có hành động đẹp sau trận động đất tại Ma Rốc

Thứ hai, 11/09/2023 06:36 AM (GMT+7)
A A+

Trước tổn thất nặng nề do trận động đất lịch sử tại Ma Rốc gây ra, Ronaldo đã có hành động đẹp góp phần giúp người dân bớt khó khăn.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây Ma Rốc đã bị chịu một tổn thất kinh hoàng trong lịch sử đất nước. Vùng núi High Atlas đã hứng chịu một trận động đất mạnh 6,8 độ richter. Hơn 2.000 người đã thiệt mạng do thảm họa, hơn 1400 người bị thương và nhiều người khác vẫn mất tích.

Một số tòa nhà và bức tường đã sụp đổ, đống đổ nát đã khiến cho việc đi lại tại những con hẻm chật hẹp gặp rất nhiều khó khăn và làm ảnh hưởng đến việc đưa người bị thương đến nơi an toàn. 

Đứng trước thực trạng trên, một khách sạn ở Marrakesh thuộc sở hữu của siêu sao người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo đã cung cấp nơi trú ẩn cho các nạn nhân không may mắn của trận động đất kinh hoàng. 

Cristiano Ronaldo có hành động đẹp sau trận động đất tại Ma Rốc 324888
Khách sạn của Ronaldo làm nơi trú ẩn cho người dân Ma Rốc (Nguồn: Intetnet)

Được biết khách sạn của Ronaldo có tên Pestana CR7 Marrakech, bao gồm 147 phòng các loại, với giá trung bình khoảng 147 Bảng (4.336.000 VNĐ) mỗi đêm. Tuy nhiên với tình hình khẩn cấp tại Ma Rốc nơi đây đã được chuyển đổi để giúp đỡ những người phải di dời khỏi nhà của họ.

Sau hành động đẹp này, ngôi sao số 1 của Al Nassr đã nhận được cơn mưa lời khen trên mạng xã hội. Cựu cầu thủ bóng đá người Anh, Gary Lineker đã bình luận khi biết tin này: "Cristiano, chơi hay lắm". Một người khác nói:  "Ronaldo là con người thực sự tuyệt vời. Một trong số ít người luôn cho đi một cách hào phóng và bằng trái tim mình."

Cristiano Ronaldo có hành động đẹp sau trận động đất tại Ma Rốc 324889
Hình ảnh kinh hoàng sau trận động đất ở Ma Rốc (Nguồn: Internet)

Được biết không chỉ có siêu sao người Bồ Đào Nha mà các cầu thủ đội tuyển quốc gia Ma Rốc cũng đang cố gắng hết sức bằng việc hiến máu để cứu hộ các nạn nhân đang bị thương. Messi trước tình cảnh đó cũng đã gửi những lời chia buồn tới người dân Ma Rốc.

Ngôi sao Inter Miami viết trên Instagram: "Tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới tất cả gia đình các nạn nhân trong trận động đất ở Ma Rốc và gửi sức mạnh đến những người bị thương cũng như những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa khủng khiếp này."

Trước mất mát quá to lớn, Quốc vương Ma Rốc Mohammed VI đã tuyên bố ba ngày quốc tang và ra lệnh cung cấp thực phẩm, chỗ ở và các nhu yếu phẩm khác cho những người sống sót.

Ronaldo huyền thoại của Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm