Quảng cáo

Chính thức: Rooney là HLV trưởng CLB Championship

Thứ bảy, 25/05/2024 19:38 PM (GMT+7)
A A+

Plymouth Argyle đã xác nhận biểu tượng của Manchester United, Wayne Rooney là huấn luyện viên trưởng mới của họ khi họ chuẩn bị cho mùa giải thứ hai liên tiếp tại Championship

Nghe nội dung bài viết

Theo nguồn tin mới nhất, huyền thoại MU Wayne Rooney đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng mới của đội bóng Championship Plymouth Argyle.

Cựu đội trưởng của Manchester United và đội tuyển Anh đã rời khỏi vị trí quản lý kể từ khi bị Birmingham City sa thải vào tháng 1 sau khi chỉ thắng 2 trong số 15 trận đấu mà anh phụ trách. Sau thời gian bị sa thải Rooney đã làm việc với tư cách bình luận viên cho Sky Sports và ITV trong vài tháng qua, nhưng giờ sẽ trở lại công việc yêu thích của mình. Được biết thỏa thuận của Rooney với Plymouth Argyle sẽ có thời hạn 3 năm.

Phát biểu sau khi nhậm chức Rooney nói: "Tôi đã trực tiếp trải nghiệm tài năng của nhóm cầu thủ hiện tại ở đây - và cả bầu không khí tuyệt vời ở Home Park. Câu lạc bộ đang trên một hành trình dài hạn thú vị, với một kế hoạch tiến bộ được đưa ra."

gobiotsxwaa0enh-1716640240.jpg
Rooney chính thức là HLV câu lạc bộ Plymouth (Nguồn: X Romano)

Plymouth đã tìm kiếm một người quản lý lâu dài mới sau khi Ian Foster bị sa thải và tin rằng Rooney là người phù hợp để đưa CLB tiến bộ trong thời gian tới. Argyle đã tránh được việc xuống League One mùa trước và nhiệm vụ của Rooney sẽ là rất rõ ràng khi đến với đội bóng này vào mùa giải 2024/25.

Sau khi giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp vào tháng 1 năm 2021, Rooney nhảy thẳng vào vị trí quản lý ở câu lạc bộ đang gặp khủng hoảng Derby County. Rooney đã có những quãng thời gian tươi đẹp tại đội bóng này nhưng một loạt điểm bị trừ và lệnh cấm chuyển nhượng khiến công việc của Rooney trở nên khó khăn. Bất chấp nỗ lực to lớn với một nhóm chủ yếu gồm những sinh viên tốt nghiệp học viện và những cầu thủ giàu kinh nghiệm, Derby vẫn phải xuống hạng League One trong mùa giải 2021/22.  Rooney từ chức vào tháng 6 năm 2022 và ngay sau đó được bổ nhiệm vào đội bóng MLS DC United.

gobgtlkwqaawaqg-1716640255.jpg
Rooney quay lại ghế HLV sau 1 thời gian thất nghiệp (Ảnh: BBC)

Rooney chỉ dành hơn một năm ở Hoa Kỳ, thắng 14 trong số 53 trận cầm quân, trước khi đồng ý chia tay nhau và trở về Anh với Birmingham. Tuy nhiên, Rooney cũng bị The Blues sa thải vào tháng 1 năm nay chỉ sau 83 ngày và thua 9 trong số 15 trận cầm quân.

Tài cầm quân của Rooney vẫn đang bị nghi ngờ, đây sẽ là cơ hội tiếp theo để Rooney chứng minh năng lực của mình. Mùa giải Championship sẽ bắt đầu từ khoảng tháng 9, tuy nhiên  Rooney sẽ phải bắt tay vào công việc ngay từ lúc này.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT