Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Vincent Kompany đạt thỏa thuận dẫn dắt Bayern Munich

Thứ bảy, 25/05/2024 19:27 PM (GMT+7)
A A+

Sau những ngày đồn đoán gần đây, Vincent Kompany đã đạt thỏa thuận để trở thành tân HLV của Bayern Munich từ mùa giải sau.

Nghe nội dung bài viết

Theo nhà báo Florian Plettenberg, bản giao kèo giữa HLV Vincent Kompany với CLB Bayern Munich đã hoàn tất, và chiến lược gia người Bỉ đã chính thức trở thành tân thuyền trưởng của "Hùm xám" bắt đầu từ mùa giải sau. Cụ thể, con số phá vỡ hợp đồng của Kompany với đội bóng cũ Burnley rơi vào khoảng từ 10-12 triệu Euro, và hai bên đã đạt thỏa thuận miệng sẽ đồng hành cùng nhau tới năm 2027. Điều còn thiếu duy nhất lúc này chỉ còn là việc Kompany chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng như trên.

getpaidstockcom-6651d5af9390e-1716639183.jpg
Kompany đạt thỏa thuận dẫn dắt Bayern Munich tới năm 2027. Ảnh: Getty

Việc bổ nhiệm Kompany được xem là một quyết định vô cùng bất ngờ với BLĐ Bayern Munich. Sau khi HLV Thomas Tuchel thông báo rời đội bóng ở giai đoạn giữa mùa giải, BLĐ "Hùm xám" đã có nhiều liên hệ với những cái tên tầm cỡ, nổi bật như Xabi Alonso, Hansi Flick, Julian Nagelsmann, Unai Emery hay Ralf Rangnick, nhưng đáp lại chỉ là những "cái lắc đầu".

Chính vì vậy, giới chủ Bayern đã quyết định tìm tới Vincent Kompany, chiến lược gia đã cùng với Burnley phải xuống hạng sau một mùa giải bết bát tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Man City lại bất ngờ lọt vào mắt xanh của Bayern và trở thành cái tên tiếp theo với hy vọng sẽ giúp "Hùm xám" tìm lại ánh hào quang.

Với Kompany, sự nghiệp cầm quân của cựu cầu thủ 38 tuổi không có quá nhiều dấu ấn nổi bật. Sau khi kết thúc 11 năm thi đấu cho Man City, Kompany đã quay trở về đội bóng cũ Anderlecht với tư cách cầu thủ kiêm HLV vào năm 2019. Chỉ một năm sau đó, Kompany tuyên bố giã từ sự nghiệp và chính thức nắm quyền tại Anderlecht. Ba năm sau đó, Kompany trở lại Anh và dẫn dắt Burnley.

CHÍNH THỨC: Vincent Kompany đạt thỏa thuận dẫn dắt Bayern Munich 469254
Kompany không thể giúp Burnley trụ hạng thành công tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: Getty

Tại đây, chiến lược gia người Bỉ đã xuất sắc giúp đội chủ sân Turf Moor thăng hạng lên chơi tại Ngoại hạng Anh ở ngay mùa giải đầu tiên dẫn dắt đội bóng. Tuy nhiên, kết quả tại sân chơi lớn nhất Xứ sở sương mù lại không được như ý với Burnley. Trải qua 38 trận đấu, đoàn quân của Kompany chỉ có được 5 chiến thắng, 9 trận hòa, nhận tới 24 thất bại, và cán đích chung cuộc ở vị trí thứ 19 với 24 điểm. Kết quả này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Turf Moor một lần nữa phải xuống chơi tại giải Hạng nhất và phải chờ đợi ít nhất một năm để có cơ hội thăng hạng.

Tại đội bóng mới, Kompany sẽ được làm việc với những ngôi sao hàng đầu thế giới, và chiến lược gia người Bỉ được kỳ vọng sẽ mang tới một bộ mặt hoàn toàn khác cho "Hùm xám" ở mùa giải tới.

Author Thethao247.vn Minh Quân / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT