Quảng cáo
thethao247.vn

CHÍNH THỨC: Cựu cầu thủ MU, nhà vô địch vĩ đại Ngoại hạng Anh giải nghệ ở tuổi 33

Thứ hai, 30/10/2023 17:14 PM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao được Chelsea hy vọng khi đem về Stamford Bridge, Drinkwater đã tuyên bố giải nghệ khi mới ở độ tuổi 33.

Nghe nội dung bài viết

Cựu ngôi sao sáng giá của Leicester City và đội tuyển Anh Danny Drinkwater bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau gần 18 tháng nghỉ thi đấu. Cựu tiền vệ này đã được Chelsea cho câu lạc bộ Championship, Reading mượn trong thời gian qua, tuy nhiên anh không thể đủ sức khỏe để đảm bảo thời lượng ra sân. Cựu cầu thủ Leicester chỉ ra sân 75 lần trong 6 năm, đó là lý do anh dẫn đến quyết định treo giày.

Phát biểu trên podcast High Performance, cầu thủ hiện 33 tuổi này cho biết: "Tôi muốn tuyên bố từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Tôi nghĩ còn lâu mới đến lúc này nhưng bây giờ tôi chính thức phải công bố điều đó."

Nhà vô địch Premier League năm 2016 cho biết thêm: "Tôi nghĩ rằng tôi đã ở trong tình trạng lấp lửng quá lâu, tôi muốn thi đấu nhưng không có cơ hội chơi ở cấp độ mà tôi cảm thấy có giá trị. Nếu tôi thi đấu hết tuần này đến tuần khác và phải dừng lại vì chấn thương hoặc tuổi tác, tôi nghĩ mọi chuyện sẽ khó khăn hơn. Tôi đã nhận được khá nhiều lời đề nghị từ các câu lạc bộ Championship, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy thú vị vì điều đó cả."

2
Drinkwater đã tạo nên kỳ tích tại Ngoại hạng Anh cùng Leicester City (Nguồn: Internet)

Drinkwater bắt đầu sự nghiệp của mình với Manchester United, tuy nhiên đỉnh cao của anh đến sau khi chuyển hẳn sang Leicester. Anh đã giúp Bầy cáo thăng hạng lên Premier League trước khi đóng vai trò quan trọng giúp đội bóng nhỏ bé này nâng cao danh hiệu lịch sử vào năm 2016. Đây được coi là câu chuyện cổ tích thời hiện đại, đó là danh hiệu vĩ đại nhất đối với đội bóng chỉ được coi là tầm trung của giải đấu xứ sở sương mù.

3
Sự nghiệp của Drinkwater thụt lùi từ khi đến Chelsea (Nguồn: Internet)

Phong độ của Drinkwater đã lọt vào mắt xanh của huấn luyện viên đội tuyển Anh lúc bấy giờ là Roy Hodgson khi anh có được 3 lần khoác áo tuyển Anh và suýt chút nữa giành được một suất trong đội hình Tam Sư tham dự Euro 2016. Drinkwater vẫn ở lại Leicester khi họ lọt vào tứ kết Champions League trước khi chuyển đến Chelsea với giá 35 triệu Bảng. Tuy nhiên cái duyên của anh có lẽ đã để lại ở hết đội chủ sân King Power, từ khi chuyển đến Chelsea, Drinkwater đã không còn là chính mình và dần đánh mất đi giá trị của bản thân.

Quyết định giải nghệ sớm có lẽ không một cầu thủ nào mong muốn, nhưng có thể đây sẽ là lựa chọn tốt cho Drinkwater để anh có thể tập trung cho những mục tiêu tiếp theo khả thi hơn trong cuộc sống của mình.

Drinkwater trong màu áo Chelsea (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT