Quảng cáo

Cái kết buồn của Leicester và sự khắc nghiệt của Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 29/05/2023 12:02 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua ở Premier League đã chính thức khép lại, Man City đã chính thức vô địch. Leicester từ chỗ là nhà vô địch mùa 2015/2016, giờ đây đã phải tụt hạng một cách đầy tiếc nuối. Câu chuyện thần tiên của "Bầy cáo" đã khép lại sau bảy năm từ khi họ tạo nên một trong những mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Nghe nội dung bài viết

Leicester City từng làm cho cả thế giới hiểu rằng trong bóng đá, mọi điều đều có thể xảy ra. Đội bóng nhỏ bé đã nuôi dưỡng niềm tin cho những người hâm mộ lãng mạn, khẳng định rằng một đội bóng nhỏ bé cũng có thể trở thành vô địch trong một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh. Ước mơ không bị đánh thuế, và "Bầy cáo" là minh chứng sống động nhất cho vẻ đẹp của bóng đá.

Hơn nửa thập kỷ sau đó, Leicester City thậm chí còn không thể tự quyết định số phận của mình, ngay cả khi thi đấu một trận đấu xuất sắc trước West Ham trong ngày kết thúc mùa giải Premier League 2022/2023. Chiến thắng 1-0 của Everton trước Bournemouth đồng nghĩa với chiến thắng 2-1 của Leicester trước West Ham cuối cùng là vô nghĩa. Từng giành danh hiệu vô địch vào năm 2016, nó đã mang đến cho Premier League câu chuyện thần tiên vĩ đại nhất - lên ngôi vô địch hai năm sau khi được thăng hạng từ giải hạng hai.

Cái kết buồn của Leicester và sự khắc nghiệt của Premier League 285578
Leicester chính thức xuống hạng sau 9 năm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Vào năm 2021, họ ăn mừng chiến thắng trước Chelsea trong trận chung kết FA Cup tại sân vận động Wembley và còn tự hào vì chính sách "bán cầu thủ ngôi sao" nhưng vẫn duy trì được vị thế. Mọi thứ sau đó thay đổi quá nhanh với người hâm mộ Leicester. Chỉ một mùa giải sa sút về tài chính là đủ để hủy hoại cả một đội bóng.

"Premier League là nơi mọi người đều muốn được chơi bóng, bây giờ sẽ cảm thấy buồn và thất vọng. Nhưng với cơ sở hạ tầng mà nó có, nó sẽ phục hồi trở lại." Smith nói sau đó. Smith cũng không đưa ra đảm bảo về tương lai của chính mình, nói rằng hợp đồng tạm thời của ông hiện đã kết thúc sau khi hoàn thành tám trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Cái kết buồn của Leicester và sự khắc nghiệt của Premier League 285580
Sự thất vọng của các cầu thủ và ban huấn luyện Leicester. Ảnh: Reuters.

Sự xuống hạng không được coi là một mối đe dọa thực tế trong mùa giải này - ngay cả sau một mùa hè mà Leicester không thực hiện được những động thái lớn trên thị trường chuyển nhượng. Nhà vô địch mùa giải 2015/2016, ngày nào còn là "câu lạc bộ kiểu mẫu" của Premier League, bất ngờ rơi xuống vực sau một thời gian ngắn khi không còn có khả năng cạnh tranh kinh tế với các đội bóng khác trong giải đấu. Chủ sở hữu người Thái Lan của Leicester không thể tiếp tục đầu tư cho đội bóng như những năm trước đây. Cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến tình hình tài chính của Leicester. Những mùa giải liên tiếp bán các ngôi sao cho các CLB lớn đã làm suy yếu nền tảng của Leicester.

Việc Leicester đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành một trong những CLB xuống hạng nhanh nhất kể từ khi giành chức vô địch quốc gia vào năm 2016. Họ sẽ phải bắt đầu lại từ giải hạng Nhất và chưa biết liệu có thể trở lại Premier League hay không, đặc biệt khi nhiều trụ cột như Youri Tielemans hay James Maddison có khả năng cao sẽ ra đi, và giới chủ người Thái Lan đang gặp khó khăn về mặt kinh tế.

Tuy mùa giải này khép lại với thất bại và sự xuống hạng của Leicester, câu chuyện của "Bầy cáo" vẫn là một minh chứng rõ ràng cho vẻ đẹp và sức mạnh của bóng đá.

Không chỉ vô địch Premier League, Man City còn hủy diệt Real tại C1 - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT