Quảng cáo

Bruno kêu gọi Ngoại hạng Anh đổi luật

Thứ ba, 19/03/2024 05:10 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng Man Utd, Bruno Fernandes kêu gọi thay đổi luật sau bàn thắng Amad Diallo trong chiến thắng tại FA Cup trước Liverpool

Bruno Fernandes của Manchester United đã kêu gọi các nhà làm luật thực hiện thay đổi quy tắc đối với những cầu thủ nhận thẻ vàng sau khi cởi áo.

Đội trưởng của Manchester United đã yêu cầu thay đổi quy tắc sau khi Amad Diallo bị phạt thẻ vàng thứ hai vì cởi áo sau khi ghi bàn ở phút bù giờ trong hiệp phụ trước Liverpool để giúp Quỷ đỏ có được một suất vào bán kết FA Cup. Luật hiện hành quy định rằng nếu một cầu thủ cởi áo trên sân trước khi được thay ra, cầu thủ đó sẽ phải nhận thẻ vàng.

3932117-79875108-2560-1440-1710799306.jpg
Amad đã bị thẻ đỏ sau khi cởi áo (Nguồn: Internet)

Trao đổi với giới truyền thông sau trận đấu, ngôi sao người Bồ Đào Nha nói [thông qua The Athletic] : "Khoảnh khắc này phải được tận hưởng và tôi nghĩ đó là một trong những quy tắc mà bóng đá phải thay đổi, rõ ràng là đó chỉ là một cách tận hưởng."

Bản thân quy luật này đã có từ lâu, tuy nhiên Amad đã không thể kiềm chế được cảm xúc khi ghi bàn ở phút 121, anh quên mất rằng mình đã bị trọng tài John Brooks phạt thẻ trước đó. Tuy nhiên, anh cũng tiết lộ bàn thắng và cảm giác chiến thắng đã khiến anh bớt thất vọng khi bị đuổi khỏi sân.

Hiện tại, rất khó có khả năng các quy định hiện hành liên quan đến việc phạt thẻ cho một cầu thủ vì cởi áo sẽ sớm được thay đổi. Quy định này cũng được giám sát chặt chẽ vào năm 2020 khi Lionel Messi nhận thẻ vàng đối với Osasuna sau khi để lộ áo đấu tưởng nhớ Diego Maradona sau cái chết của huyền thoại người Argentina.

Với tấm thẻ đỏ phải nhận, Amad  sẽ vắng mặt trong cuộc gặp đối thủ Coventry tại trận bán kết FA Cup. Cơ hội để lần thứ 2 liên tiếp MU tiến tới trận chung kết FA Cup đang rất rộng mở.

Các cầu thủ Man United tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT