Quảng cáo

Bị tố bóc lột sức lao động, phó chủ tịch Barca chính thức lên tiếng

Thứ tư, 22/11/2023 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Barca đã bị tố bóc lột sức lao động của công nhân thời gian qua. Tuy nhiên phó chủ tịch đội bóng này đã phủ nhận tất cả.

Nghe nội dung bài viết

Phó chủ tịch thể chế của Barcelona, ​​Elena Fort, đã công khai phủ nhận việc các công nhân thực hiện công việc cải tạo ở Camp Nou đang bị bóc lột.

Một bộ phim tài liệu gần đây đã được phát hành trong đó chiếu các cuộc phỏng vấn với một số công nhân, có người đã cho rằng họ đang bị lạm dụng tại nơi làm việc, bao gồm cả việc làm việc quá sức và được trả lương bất hợp pháp.

Fort nói với El Periodico: "Không. Không có công nhân nào bị lạm dụng lao động. Nếu chúng tôi có khiếu nại, chúng tôi sẽ hành động. Rõ ràng nếu thế họ phải khiếu nại, nhưng không có khiếu nại nào được gửi đến câu lạc bộ. Văn phòng Tiêu chuẩn Lao động cũng chưa mở vụ án nào. Cũng chưa có bất kỳ điều gì được phát hiện trong quy trình nội bộ của chúng tôi.”

2-1700646258.jpg
PCT thể chế ​​Elena Fort đã lên tiếng phủ nhận những thông tin không đúng về Barca (Nguồn: Internet)

Một trong những lời phàn nàn khác là điều kiện xung quanh khu vực xây dựng không an toàn.

Bà Fort nói thêm: “Đã có ba cuộc thanh tra bất ngờ của Văn phòng Tiêu chuẩn Lao động, một con số cao hơn nhiều so với bất kỳ công việc nào có đặc điểm này trong 5 tháng qua. Những vấn đề cần khắc phục đều rất nhỏ."

Về vấn đề lương, Fort cho biết Barcelona đang xem xét vấn đề này, nhưng khẳng định đó là sơ suất chứ không phải cố ý đối xử tệ bạc. Phó chủ tịch này chia sẻ: "Tôi không biết. Có năm phiếu lương phải điều tra, trong khi có hơn 2.000 phiếu lương trong toàn bộ quá trình thực hiện công việc. Và có thể có sai sót trong phiếu lương."

Một trường hợp đặc biệt nghiệt ngã khác được mô tả khi một công nhân đã ngủ bên ngoài sân vận động để đến đúng giờ, sau khi anh ta bị mắng vì đến muộn, mặc dù không có phương tiện di chuyển. Fort tin rằng đây vừa là một trường hợp cá biệt, khi 2000 công nhân còn lại vẫn ổn.

Barca đang gặp phải rất nhiều vấn đề cả trong và ngoài sân cỏ. Đó là điều không mong muốn và hơn lúc nào hết Barcelona sẽ phải nỗ lực giải quyết những vấn đề trên để không ảnh hưởng tới đội bóng. Hiện tại Barca đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, kém đội dẫn đầu 4 điểm.

Trận đấu Messi ra mắt Barca (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm