Quảng cáo

Barca sẽ vắng mặt bộ đôi quan trọng nhất trận gặp Real

Thứ hai, 01/04/2024 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona nguy cơ sẽ vắng hai cầu thủ chủ chốt ở El Clasico do án kỷ luật. Nếu điều này là sự thật, đây được coi là bất lợi lớn cho đội chủ sân Camp Nou trước trận siêu kinh điển.

Chiến thắng sít sao 1-0 của Barcelona trước Las Palmas đã giúp Barca áp sát ngôi đầu của Real. Tuy nhiên niềm vui này của toàn đội có thể sẽ phải trả giá đắt hơn họ dự đoán.

Trong trận đấu, những cầu thủ như Robert Lewandowski, Joao Cancelo và Inigo Martinez đã nhận thẻ vàng cảnh cáo từ trọng tài, điều đó khiến họ bỏ lỡ trận đấu sắp tới với Cadiz do án treo giò tự động.

Tuy nhiên, theo quy định kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha, với hành vi cố tình tẩy thẻ của mình trong trận gặp Las Palmas, Lewandowski và Cancelo sẽ phải nhận án treo giò 2 trận. Điều đó đồng nghĩa ngoài việc không thể ra sân trong trận đấu sắp tới với Cádiz, cả hai cũng sẽ vắng mặt ở cả trận El Clásico vào ngày 21/4 tới.

2-1711955228.jpg
Lewandowski và Cancelo có nguy cơ vắng mặt trận gặp Real (Nguồn: Internet)

Bộ luật kỷ luật của RFEF quy định rất rõ ràng về vấn đề này. Nó quy định rằng nếu một cầu thủ cố tình bị cảnh cáo để chấp hành án treo giò, họ phải đối diện với một hình phạt bổ sung - nói cách khác là tổng cộng hai trận đấu. 

Đây chính xác là những gì đã xảy ra với Lewandowski và Cancelo, mặc dù nhiều người từ chối thừa nhận hoặc cho rằng điều đó không thể chứng minh được nhưng hành động của cả hai người chơi đều bộc lộ rõ ​​ràng ý định của họ.

Đối với Martinez, trung vệ này sẽ không bị phạt thêm, một trung vệ không thể cố ý kiếm chiếc thẻ vàng khi thời gian của trận đấu còn 30 phút.  Tuy nhiên, những gì Lewandowski làm hoàn toàn khác. Dù đã được ra hiệu thay người từ đường biên nhưng anh vẫn phớt lờ, cho đến khi trọng tài quyết định cảnh cáo bằng một chiếc thẻ vàng.

Ngược lại, Cancelo cố tình tìm cách nhận thẻ vàng ở phút 89 dù trận đấu về cơ bản đã kết thúc. ngôi sao người Bồ Đào Nha đã đá đối thủ một cách không cần thiết, hành động này rõ ràng sẽ bị nghi ngờ.

Lewandowski và Cancelo đều là nhân vật chủ chốt trong đội hình của Xavi, nếu thiếu vắng hai cầu thủ trên trận gặp Real, Xavi sẽ đối diện với cơn đau đầu không hề nhẹ.

Barca thất bại trước Real Madrid (Nguồn: Onefootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT