Quảng cáo

Arteta tự tin tuyên bố sao Arsenal sẽ sánh ngang Ronaldo 2008

Thứ hai, 04/03/2024 20:14 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta của Arsenal tự tin so sánh Bukayo Saka với Cristiano Ronaldo mùa giải 2008 tại Man United.

HLV Mikel Arteta của Arsenal đã đặt ra thách thức cho Bukayo Saka, chiến lược gia người Tây Ban Nha tự tin rằng học trò của mình có thể trở nên giỏi hơn rất nhiều và thậm chí có thể sánh ngang với khả năng ghi bàn của Cristiano Ronaldo.

Ronaldo, người được biết đến với thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc, đã ghi 25 bàn trong mùa giải cuối cùng với Manchester United vào mùa giải 2008-09.

Ngôi sao người Anh Saka hiện đã có 16 bàn thắng và 13 đường kiến ​​tạo, trong đó có 7 bàn thắng trong 5 trận gần nhất ở Premier League. Khi được hỏi liệu Saka có thể đạt được tổng số 25 mùa giải như Ronaldo hay không, Arteta nói: "Tôi hy vọng anh ấy làm được điều đó, bởi vì Saka có thể trở nên tốt hơn nhiều. Tôi nghĩ anh ấy vẫn có thể có được những vị trí tốt hơn. Khả năng dứt điểm của anh ấy, đặc biệt là với một số bề mặt nhất định, có để cải thiện cũng như thời gian của anh ấy. Vì vậy, anh ấy có thể làm tốt hơn."

21-1709557467.jpg
Saka được so sánh với Ronaldo (Nguồn: Internet)

Mặc dù chỉ ghi bàn một lần sau 11 trận trong suốt tháng 10 và tháng 11, nhưng Saka hiện đang có phong độ rất cao.

Arteta nói thêm: "Các cầu thủ đều có những khoảnh khắc. Bạn chỉ có thể phân tích các chỉ số tấn công, các bàn thắng hoặc đường kiến ​​tạo. Sau đó, bạn đưa ra đánh giá vì điều đó, thế thôi. Nhưng lối chơi tổng thể, sự đóng góp của Saka và cách anh ấy ảnh hưởng đến trận đấu vẫn thực sự là cao. Bây giờ anh ấy có hiệu quả hơn không? Câu trả lời là có. Tác động mà anh ấy tạo ra trong bảy hoặc tám trận gần đây thực sự rất tốt. Tôi thực sự vui khi có một cầu thủ đang có phong độ."

Với việc Thomas Partey trở lại đội hình để đối đầu với Sheffield United tối nay, Arteta cho biết anh hoan nghênh việc phải đối mặt với những quyết định lựa chọn khó khăn trong một đội hình.

Arteta nói thêm: "Tôi luôn đặt ra câu hỏi đâu là cách tốt nhất để làm tổn thương đối thủ này và đâu là đội hình tốt nhất để chúng tôi có cơ hội tốt nhất để giành chiến thắng trong trận đấu.Sau đó, luôn có khó khăn khi đặt một cầu thủ trên băng ghế dự bị thay vì bắt đầu một cầu thủ khác, nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ có rất nhiều thời gian và nhiều phút cho các cầu thủ trong ba tháng tới.”

Cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay vẫn rất cam go, hôm qua (3/3), Manchester City đã xuất sắc giành chiến thắng trước MU qua đó bám đuổi sát sao vị trí top đầu của Liverpool. Vì vậy, chắc chắn để có cơ hội giành cúp, Pháo thủ cũng bằng mọi cách phải giành 3 điểm nhiều nhất có thể. Rạng sáng mai (5/3), Arsenal sẽ đối đầu với Sheffield United, với phong độ cao đoàn quân của Arteta sẽ khó lòng để thoát chiến thắng khỏi tay mình.

Saka luyện tập cùng các cầu thủ Arsenal (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT