Quảng cáo

Ancelotti sẽ dùng 'trung vệ bất bại' để đối đầu Leipzig tại C1

Thứ tư, 06/03/2024 15:44 PM (GMT+7)
A A+

Ancelotti có thể sẽ tiếp tục sử dụng cặp trung vệ tạm thời cho trận đấu giữa Real Madrid vs RB Leipzig tại Champions League.

Mặc dù rõ ràng Aurelien Tchouameni không thích chơi ở vị trí trung vệ nhưng chấn thương của các cầu thủ chủ chốt đã buộc cầu thủ người Pháp phải đảm nhận vị trí này nhiều lần trong mùa giải này. Điều thú vị là, khi Real Madrid tiếp Valencia vào cuối tuần trước, HLV Carlo Ancelotti có cả Antonio Rudiger và Nacho nhưng HLV người Ý vẫn sử dụng Tchouameni cùng với cầu thủ người Đức.

Hiện tại, theo báo cáo từ Mundo Deportivo, HLV người Ý đang cân nhắc sử dụng bộ đôi phòng ngự tương tự Rudiger và Tchouameni trong trận gặp RB Leipzig ở trận lượt về vòng 16 đội UEFA Champions League.

Tchouameni là bùa may mắn của Real Madrid trước đó Tchouameni chỉ đá ở vị trí trung vệ khi Ancelotti chỉ có một trung vệ là Rudiger hoặc Nacho.

Cần lưu ý rằng tiền vệ phòng ngự này đã hợp tác với Rudiger trong bốn trận (Osasuna, Alaves, Mallorca và Valencia), với Nacho trong hai trận (Rayo Vallecano và Leipzig), và thậm chí với Dani Carvajal khi các trung vệ vắng mặt trong trận gặp Girona.  Đáng chú ý, Real Madrid chưa từng phải nhận thất bại nào khi cầu thủ người Pháp đá ở trung tâm hàng phòng ngự.

antonio-rudiger-tchuoameni-real-madrid-pretemporada-2022-1709630891.jpg
Tchouameni và Rudiger được coi là cặp trung vệ được tin tưởng nhất lúc này của Real (Nguồn: Internet)

Ancelotti thích Tchouameni ở hàng thủ, trong trận đấu với Valencia, Ancelotti đã có sự thay đổi đáng kể khi lần đầu tiên phá vỡ cặp Nacho-Rudiger. HLV kỳ cựu này đã cho cầu thủ người Tây Ban Nha dự bị để nhường chỗ cho Tchouameni. 

Điều này là do người Ý đánh giá cao các đặc điểm thể chất và kỹ thuật của cặp trung vệ ngôi sao người Pháp và người Đức. Giờ đây, bất chấp việc Tchouameni không muốn chơi ở vị trí trung vệ, Ancelotti vẫn bị thuyết phục về khả năng của anh trong vai trò đó. 

Hiện tại đang có nhiều đồn đoán rằng Real sẽ tung ra đội hình tương tự trong trận gặp Leipzig. Một trận hòa trước Leipzig là đủ để Real có tấm vé đi tiếp vào vòng trong Champions League.

Các cầu thủ Real Madrid tập luyện cùng nhau (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT