Quảng cáo

Alonso lặp lại thành tích lịch sử cùng Leverkusen, báo hiệu vô địch 100%

Thứ hai, 11/03/2024 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Leverkusen tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình với chiến thắng 2-0 trước đối thủ Wolfsburg tại vòng 25 Bundesliga.

Bayer Leverkusen của Xabi Alonso đã tiến thêm một bước tới chức vô địch Bundesliga đầu tiên của câu lạc bộ với chiến thắng 2-0 trước Wolfsburg tại vòng 25 Bundesliga.

Chiến thắng này cũng đánh dấu chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử các câu lạc bộ Đức trên mọi đấu trường: 36 trận – Bayer Leverkusen với Xabi Alonso (tháng 8 năm 2023 cho đến nay đang diễn ra) 32 trận – Bayern Munich với Hansi Flick. (Tháng 12/2019 đến tháng 9/2020)

Bayer Leverkusen, dưới sự dẫn dắt của huyền thoại Xabi Alonso, trở thành đội đầu tiên không thua trong 25 trận đầu tiên tại Bundesliga kể từ Bayern Munich ở mùa giải 2013/14 (Hùm xám vô địch sau đó). 

Được biết chuỗi bất bại của các câu lạc bộ thế giới hiện tại trên mọi đấu trường thuộc về The New Saints với chuỗi 40 trận thắng, Bayer Leverkusen hiện đứng thứ 2 với 36 trận liên tiếp, đội đứng thứ 3 là Al Hilal với chuỗi 35 trận liên tiếp.

2-1710129730.jpg
Alonso đang cùng các học trò tạo nên kỳ tích cùng Leverkusen (Nguồn: Internet)

Các bàn thắng của Nathan Tella và Florian Wirtz đã giúp Leverkusen giành chiến thắng thứ 21 tại giải đấu. Leverkusen đã không thua kể từ thất bại trước Bochum ở ngày cuối cùng của mùa giải trước.

Wirtz ấn định chiến thắng ở phút 86, giúp Leverkusen bỏ xa nhà đương kim vô địch 11 lần liên tiếp Bayern Munich 10 điểm khi còn 9 vòng đấu. Lịch sử chứng minh với khoảng cách hiện tại Leverkusen 100% sẽ vô địch. Tuy nhiên mọi thứ được cho là chưa ngã ngũ, trong tuyên bố mới nhất Tuchel nói rằng Bayern Munich vẫn chưa từ bỏ chức vô địch, trận thắng đậm trước Mainz với tỷ số 8-1 cho thấy sự quyết tâm của Hùm Xám là rất lớn.

Tuchel nói: "Chúng tôi vẫn chưa trao lại danh hiệu. Khoảng cách là rất lớn. Điều đó là thực tế. Đối với chúng tôi, vấn đề là ổn định hơn và tìm kiếm sự ổn định mới. Điều đó luôn bắt đầu từ bước tiếp theo.Chúng tôi cần phải thắng, thắng, thắng."

Với khoảng cách hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Alonso chỉ cần thắng 6/9 trận còn lại để điền tên mình vào lịch sử. 

Leverkusen ghi bàn vào lưới Bayern Munich (Nguồn: OneFootball)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT