Quảng cáo

10 CLB giá trị nhất thế giới 2023: MU và Real đạt con số kỷ lục

Thứ năm, 01/06/2023 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây Forbes đã công bố danh sách các câu lạc bộ bóng đá có giá trị cao nhất thế giới năm 2023, trong đó Real Madrid và Man Utd có thứ hạng cao nhất.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023 chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của các câu lạc bộ bóng đá. Lịch sử ghi nhận hai câu lạc bộ đầu tiên vượt qua ngưỡng giá trị 6 tỷ USD, đó là Real Madrid và Man United. Nhà vô địch châu Âu mùa trước Real Madrid tiếp tục giữ vị trí đầu bảng với tổng giá trị 6,07 tỷ USD, tăng 19% so với năm trước.

Trong khi đó, Manchester United (MU) đã gây bất ngờ với mức tăng trưởng 30% so với năm trước, đạt tổng giá trị lên đến 6 tỷ USD. Theo Forbes, việc Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim ra giá mua lại MU đã góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương hiệu CLB này.

Quỷ đỏ cũng đứng đầu trong các đội bóng Anh lọt vào bảng xếp hạng năm nay và xếp trên ông lớn Barcelona (5,51 tỷ đô la). Dù đang gặp khó khăn về tài chính nhưng với những động thái ổn định gần đây, giá trị của Barca đã tăng lên 20% trong năm nay.

Các CLB có giá trị nhất thế giới,  286985
Forbes công bố bảng xếp hạng CLB có giá trị nhất thế giới - Ảnh: Forbes

Các đội còn lại trong top 10 lần lượt là Man City, Bayern Munich, PSG, Chelsea, Tottenham và Arsenal. Tất cả các đội đều tăng trưởng nhẹ và trong 10 đội bóng top đầu chỉ có duy nhất Chelsea không tăng trưởng vì tình hình thi đấu sa sút mùa giải vừa qua. Liverpool cũng đi đấu dưới phong độ rất nhiều nhưng vẫn thành công trong chiến dịch kinh doanh và tăng 19% giá trị đội bóng.

Các đội bóng Anh vẫn đang thể hiện mình là các ông lớn trong danh sách các câu lạc bộ có giá trị cao nhất với 6 trên 10 cái tên xuất hiện. Điều này thể hiện rõ sự xứng tầm đẳng cấp của giải đấu cao nhất xứ sương mù. Đây là minh chứng cho sức hấp dẫn của giải đấu hàng đầu này, thu hút sự quan tâm của các nhà tài trợ và nhà đầu tư.

Danh sách các câu lạc bộ có giá trị cao nhất thế giới năm 2023 của Forbes đã làm rõ vị thế và sự cạnh tranh của các ông lớn bóng đá trên thế giới. Những câu lạc bộ này không chỉ được xem là những biểu tượng của bóng đá mà còn là các doanh nghiệp thành công, đóng góp quan trọng vào ngành công nghiệp giải trí và kinh tế quốc gia.

Man City - Real Madrid | “Đột Biến Gen” C1, Sức Mạnh Đáng Sợ Lật Đổ Ngai Vàng Nhà Vua – Nguồn: FPT Bóng Đá

Author Thethao247.vn Việt Tiến / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT