Quảng cáo

Vượt qua Messi, Mbappe là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 lần thứ tư liên tiếp

Thứ hai, 29/05/2023 14:37 PM (GMT+7)
A A+

Vượt qua đồng đội Lionel Messi và các ứng cử viên khác, Kylian Mbappe của Paris Saint-Germain đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Ligue 1 lần thứ tư liên tiếp, sau các mùa 2019/20, 2020/21 và 2021/22.

Nghe nội dung bài viết

Mùa giải năm nay, tiền đạo 24 tuổi này tiếp tục duy trì phong độ ghi bàn ấn tượng, với 28 bàn sau 33 trận, qua đó góp phần quan trọng vào chức vô địch nước Pháp của PSG. Thế nên việc Mbappe giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải là điều không có gì bất ngờ.

Anh đã vượt qua kỷ lục trước đó do Zlatan Ibrahimovic nắm giữ và là cầu thủ duy nhất bốn lần giành được danh hiệu này. Tiền đạo 24 tuổi tiếp tục khẳng định mình là một tài năng nổi bật nhất của bóng đá Pháp hiện nay.

Để bày tỏ lòng biết ơn, Mbappe đã nhắc đến đến các đồng đội, nhân viên và những người hùng thầm lặng phía sau hậu trường của PSG. Anh khẳng định rằng mình sẽ không đạt được điều này nếu không có họ và cảm thấy ngạc nhiên  khi có được thành công đáng kể ở độ tuổi trẻ như vậy.

mbappee-1685342124.jpg
Mbappe là Cầu thủ xuất sắc nhất Ligue 1 lần thứ tư liên tiếp (Ảnh:Internet)

Ngoài ra, tuyển thủ Pháp nói rằng anh ấy tự hào khi làm nên lịch sử ở đất nước của mình và tiết lộ ý định sẽ ở lại PSG trong mùa giải sắp tới. Điều này trùng khớp với thông tin rằng, Real Madrid muốn có Mbappe theo dạng CNTD vào mùa hè 2024, khi anh hết hạn hợp đồng với PSG.

Ngoài sự ghi nhận của cá nhân Mbappe, HLV của RC Lens - Franck Haise  được vinh danh là HLV xuất sắc nhất mùa giải. Đây là điều hoàn toàn xứng đáng khi Haise đã dẫn dắt Lens cán đích ở vị trí thứ hai, đảm bảo suất tham dự UEFA Champions League lần đầu tiên sau 21 năm. Lens cũng là đội có nhiều cầu thủ trong đội hình tiêu biểu của mùa giải, với bốn người bao gồm: thủ môn Brice Samba, hậu vệ Kevin Danso, tiền vệ Seko Fofana và tiền đạo Lois Openda.

Ngoài Mbappe, PSG còn có 3 cầu thủ khác được chọn vào đội hình này là siêu sao Lionel Messi, 2 hậu vệ cánh Nuno Mendes và Achraf Hakimi. Các giải thưởng trên đã làm nổi bật tài năng đặc biệt trong CLB thủ đô Paris và củng cố sự thống trị của họ đối với bóng đá Pháp.

Màn trình diễn của Mbappe tại Champions League - FPT Bóng Đá
 
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT