Quảng cáo
thethao247.vn

Từ bỏ 'vũ khí tối thượng', Mbappe sẽ sánh ngang Ronaldo và Messi

Thứ ba, 21/11/2023 10:50 AM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại bóng đá Pháp là Jean Pierre Papin cho rằng Kylian Mbappe sẽ phải từ bỏ điểm mạnh lớn nhất của mình để có thể duy trì đẳng cấp lâu dài.

Nghe nội dung bài viết

Kylian Mbappe sau chiến thắng 14-0 trước đội tuyển Pháp cách đây không lâu đã lập cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp khi đạt cột mốc 300 bàn thắng. Đáng chú ý, việc đạt con số này ở tuổi 24 còn ấn tượng hơn khá nhiều so với 2 người tiền bối là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Thành tích này nhận được sự thán phục tới từ rất huyền thoại của bóng đá thế giới, nổi bật trong số đó chính là chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng 1991 đồng thời là huyền thoại đội tuyển Pháp - Jean Pierre Papin.

"Kylian đã đạt độ chín của sự nghiệp ngay từ rất sớm, đó là điều vô cùng hiếm có trong lịch sử bóng đá, thậm chí là duy nhất. Cậu ấy luôn đặt ra tham vọng lớn và không bao giờ đặt ra cho mình bất cứ giới hạn nào. Tôi tin rằng cậu ấy nếu như không gặp chấn thương trong thời gian tới, Kylian hoàn toàn có thể đạt được cột mốc 1000 bàn thắng trong sự nghiệp."

Từ bỏ 'vũ khí tối thượng', Mbappe sẽ sánh ngang Ronaldo và Messi 359795
Jean Pierre Papin là chủ nhân Quả bóng vàng 1991. Nguồn: Internet

Con số 1000 bàn thắng là một cột mốc cực đại mà ngay cả Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo còn chưa đạt được. Cả 2 cầu thủ xuất sắc của lịch sử bóng đá thậm chí còn chưa đạt cột mốc 900 bàn (851 và 823). Tuy nhiên, Papin cũng nhấn mạnh rằng để làm được điều đó thì cầu thủ sinh năm 1998 sẽ phải dần thoát khỏi lối chơi tốc độ của mình.

"Dấu hiệu tuổi tác sẽ đến và Kylian không thể mãi duy trì được tốc độ của mình dù vẫn có thể dựa vào nó. Ý tôi muốn nói tới chính là sự đa dạng trong lối chơi, cậu ấy sẽ cần phải cải thiện những kỹ năng cần thiết khác để có thể định hình phong cách thi đấu sau tuổi 30".

Từ bỏ 'vũ khí tối thượng', Mbappe sẽ sánh ngang Ronaldo và Messi 359797
Mbappe sẽ phải dần từ bỏ lối chơi tốc độ nếu muốn duy trì đỉnh cao sau tuổi 30. Nguồn: Getty

Điểm mạnh lớn nhất của Mbappe chính là tốc độ, cầu thủ sinh năm 1998 có tốc độ xé gió khiến cho mọi đối thủ phải run sợ. Dù vậy, khi bước qua tuổi 30 thì điều đó khó lòng có thể duy trì được bất chấp sở hữu thể trạng tuyệt vời. Sở dĩ Cristiano Ronaldo có thể duy trì được đỉnh cao dù cũng có lối chơi tốc độ chính là cải thiện bộ kỹ năng săn bàn trong vòng cấm, đó là điều mà Mbappe cũng cần phải làm nếu muốn đạt được số bàn thắng mong muốn.

Mbappé, Giroud và Dembélé trong thử thách ghi 4 bàn. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT