Quảng cáo
thethao247.vn

Thủ lĩnh 'không tuổi' của Chelsea cân nhắc bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp

Thứ sáu, 03/11/2023 09:17 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Thiago Silva của Chelsea gợi ý về kế hoạch trở thành huấn luyện viên sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình.

Nghe nội dung bài viết

Trung vệ Thiago Silva được cho là sắp giã từ sự nghiệp sân cỏ sau khi kết thúc hợp đồng với Chelsea cuối mùa giải này. Tuyển thủ người Brazil đã có một sự nghiệp lẫy lừng, giành nhiều danh hiệu cao quý và đặc biệt là duy trì được phong độ ổn định trong thời gian dài.

Gia nhập Chelsea từ năm 2019, Thiago Silva vẫn là trụ cột không thể thiếu nơi hàng phòng ngự của The Blues. Khá khó tin rằng đội trưởng The Blues dù đã 39 tuổi nhưng lại là 1 trong 2 cầu thủ duy nhất chơi trọn vẹn các trận cho đội chủ sân Stamford Bridge tại Premier League 2023/24.

Thủ lĩnh 'không tuổi' của Chelsea cân nhắc bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp 350899
Thiago Silva vẫn đang là trụ cột không thể thiếu của Chelsea. Nguồn: Getty

Dù vậy, thời gian không chừa một ai và Thiago Silva cũng phải nghĩ đến lúc rời xa nghiệp quần đùi áo số. Sau khi giải nghệ, cựu cầu thủ PSG đã tiết lộ rằng mình rất muốn thử sức với vai trò mới là HLV.

"Trên sân, tôi đã cảm thấy mình giống như 1 HLV rồi. Khi xem lại các trận đấu, tôi thường để ý rất kỹ tới những yếu tố chiến thuật và nhắc nhở các đồng đội của mình về nó. Chỉ có nhìn vào trận đấu theo hướng khác, bạn mới có thể đưa ra một lựa chọn tối ưu nhất. " - Thiago Silva chia sẻ với The Guardian.

Thủ lĩnh 'không tuổi' của Chelsea cân nhắc bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp 350901
Thiago Silva có chức vô địch Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Nguồn: Getty

Không chỉ là một người có kiến thức vững về mặt chuyên môn, Thiago Silva còn là một thủ lĩnh tinh thần của đội bóng mỗi khi gặp khó. Trên tuyển Brazil, Thiago Silva đã không thể góp mặt ở trận bán kết World Cup 2014 và sau đó chính là cơn ác mộng của Selecao. Còn tại Chelsea, anh đã góp công không nhỏ vào chức vô địch Champions League 2021, qua đó giúp đội bóng London đạt danh hiệu châu lục thứ 2 trong lịch sử.

Thiago Silva nói về khoảnh khắc đầu tiên của Pochettino tại Chelsea. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT