Quảng cáo

Thêm một 'World Class' xác nhận, Ronaldo đã nói đúng về Saudi Pro League

Thứ tư, 18/10/2023 19:54 PM (GMT+7)
A A+

Không chỉ Cristiano Ronaldo, N'Golo Kante mới đây cũng khẳng định rằng Saudi Pro League có chất lượng chẳng thua kém gì các giải đấu hàng đầu châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo đã từng gây tranh cãi với phát biểu rằng Saudi Pro League có chất lượng chuyên môn chẳng thua kém gì các giải đấu hàng đầu châu Âu. Thế nhưng mới đây nhất cũng xuất hiện một cầu thủ có số má tại châu Âu đã khiến cho luận điểm đó của siêu sao người Bồ Đào Nha có cơ sở, không ai khác chính là N’Golo Kante.

Thêm một 'World Class' xác nhận, Ronaldo đã nói đúng về Saudi Pro League 343221
Ronaldo từng nhận chỉ trích vì cho rằng Saudi Pro League không thua kém các giải hàng đầu châu Âu. Nguồn: Getty

Trong làn sóng cầu thủ châu Âu chuyển tới Ả Rập thi đấu, Kante cũng không phải ngoại lệ khi chuyển từ Chelsea sang Al Ittihad. Sau 3 tháng chơi bóng tại đây, tiền vệ người Pháp đã có những nhận xét về Saudi Pro League với tờ L’Equipe:

‘Với những cái tên đang có, tôi không ngạc nhiên nếu như giải VĐQG Ả Rập Xê Út có chất lượng tốt hơn so với Ligue 1.’

Giải VĐQG Pháp đương nhiên khó có thể so bì với Premier League hay La Liga nhưng đây cũng là 1 trong 5 giải đấu hàng đầu của lục địa già. Vì thế, nếu như Saudi Pro League tốt hơn hơn Ligue 1 cũng chẳng khác nào việc chỉ thua kém 1 ít so với những giải đấu hấp dẫn nhất của châu Âu mà thôi.

Thêm một 'World Class' xác nhận, Ronaldo đã nói đúng về Saudi Pro League 343222
Kante đang chơi khá tốt tại Al Ittihad. Nguồn: Getty

Thực tế là những gì Kante nói không phải là để cho vui, các đại gia Ả Rập đã không tiếc tiền để chiêu mộ những ngôi sao từ châu Âu về để nâng cấp cho giải đấu. Qua những vòng đấu gần đây, giải đấu có sự ganh đua hấp dẫn, đó là minh chứng không thể rõ ràng hơn cho việc Ronaldo cho rằng Saudi Pro League không hề kém cạnh những giải đấu hàng đầu.

Về phía N’Golo Kante, cầu thủ 32 tuổi cũng đã chơi rất nỗ lực kể từ khi gia nhập Al Ittihad. Trái ngược với mùa giải trước, Kante đã đá chính trong cả 9 trận ở mùa này và trở thành nhân tố quan trọng tuyến tiền vệ của Al Ittihad.

Ronaldo tập luyện trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm