Quảng cáo

Tái xuất Champions League, 'siêu trung vệ' chính thức lập cột mốc vĩ đại

Thứ năm, 21/09/2023 13:22 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Sergio Ramos sau khi góp mặt trong đội hình xuất phát của Sevilla rạng sáng nay đã chính thức trở thành cầu thủ Tây Ban Nha có nhiều lần đá chính nhất tại Champions League.

Nghe nội dung bài viết

Trung vệ Sergio Ramos đã trở về Sevilla sau 17 năm chơi bóng đỉnh cao tại 2 đội bóng lớn là Real Madrid và PSG. Với việc đội bóng cảng Tây Ban Nha vô địch Europa League mùa 2022/23 và có tấm vé tham dự Champions League mùa giải năm nay, Sergio Ramos đương nhiên cũng được hưởng lợi khi thiết lập cho mình kỷ lục mới.

Theo đó, "Tứ Ca" đã chính thức trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha có nhiều lần đá chính nhất tại Champions League (138 lần), vượt qua Chúa Nhẫn Raul Gonzalez với 137 lần. Trước đó, nhà vô địch World Cup 2010 có 129 lần ra sân cho Real Madrid, 8 lần cho PSG và mới đây nhất là 1 cho Sevilla.

Tái xuất Champions League, Sergio Ramos vượt chính thức lập cột mốc vĩ đại 330175
Sergio Ramos vượt qua kỷ lục của người đàn anh tại Real Madrid là Raul Gonzalez. Nguồn: Getty

Ngoài ra, Ramos cũng đang là cầu thủ có nhiều lần ra sân thứ 3 trong lịch sử tại đấu trường danh giá nhất châu lục sau 2 cầu thủ người Đức khác là Thomas Muller (144) lần và Toni Kroos (142) lần. Để phá được kỷ lục đó sẽ là không hề dễ dàng bởi Sevilla ít nhất sẽ phải tiến sâu, đồng thời Bayern và Real Madrid cũng phải dừng bước từ sớm.

Dù vậy thì điều đó cũng không quá quan trọng vào lúc này, Sergio Ramos dù đã bước sang tuổi 37 nhưng vẫn bền bỉ và trở thành nhân tố không thể thiếu của đội chủ sân Sanchez Pizjuan nơi hàng phòng ngự. Minh chứng là trung vệ người Tây Ban Nha đã đá chính trong cả 2 trận đấu gần đây nhất của Sevilla trước Las Palmas và mới đây nhất là Lens.

Tái xuất Champions League, Sergio Ramos vượt chính thức lập cột mốc vĩ đại 330176
Sergio Ramos giành được nhiều vinh quang tại Real Madrid trước khi trở lại Sevilla. Nguồn: Getty

Sevilla không được đánh giá cao như những đội bóng mà Ramos đã từng khoác áo, chính vì thế khó có thể đặt mục tiêu tiến sâu chứ chưa nói đến đăng quang - điều mà trung vệ người Tây Ban Nha đã làm 4 lần trong sự nghiệp của mình. Thế nhưng chỉ cần được nhìn Ramos thi đấu đã là điều may mắn đối với các cổ động viên Sevilla cũng như những ai yêu thích trung vệ người Tây Ban Nha.

Sergio Ramos trở lại Sevilla sau 17 năm. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT