Quảng cáo

Sếp lớn Dortmund phát ngôn gây bão về ngôi đầu của Leverkusen

Thứ ba, 05/03/2024 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Giám đốc thể thao CLB Borussia Dortmund là Sebastian Kehl mới đây đã có phát ngôn đầy táo bạo về ngôi đầu của Leverkusen tại Bundesliga 2023/24.

Cuộc đua vô địch Bundesliga 2023/24 đang có một kịch bản khác biệt nhất so với 10 năm trở lại đây, Bayern Munich giờ đây đã không còn thống trị giải đấu bởi phong độ hủy diệt của Leverkusen. Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Xabi Alonso đã có 64 điểm và bỏ xa chính Bayern với khoảng cách 10 điểm trên BXH.

Việc Die Werkself đứng trước ngưỡng cửa lịch sử của đội bóng hoàn toàn phụ thuộc vào màn trình diễn của họ khi có chuỗi thành tích bất bại kể từ đầu mùa. Dù vậy, GĐTT của CLB Dortmund là Sebastian Kehl mới đây đã cho rằng đội bóng vùng Ruhr cũng đóng vai trò nhất định tới thành tích của Leverkusen.

Phát biểu trên SPORT1 của Đức, Kehl tuyên bố như sau:

"Borussia Dortmund đã khiến cho Bayern chao đảo một chút ở mùa trước, giờ đây có vẻ như Leverkusen gặt hái được thành quả từ điều đó."

e6msvbmx0amvhg6-1709586364.jpg
Sebastian Kehl cho rằng Dortmund cũng đóng góp cho thành tích của Leverkusen.

Phát biểu này của Kehl dựa trên cuộc đua đến chiếc đĩa bạc ở mùa trước giữa Dortmund và Bayern, khi đó đội chủ sân Signal Iduna Park nắm quyền tự quyết khi hơn đối thủ 2 điểm trong bối cảnh còn 1 vòng đấu nữa. Tuy vậy, đội bóng vùng Ruhr đã bị cầm chân và dâng luôn chiếc đĩa bạc đầy cay đắng cho đối thủ.

Dù vậy, đó cũng chỉ là mùa giải cuộc đua vô địch bớt một chiều so với các mùa trước khi Bayern Munich thường xuyên đăng quang sớm. Còn ở mùa giải năm nay, Leverkusen quá bản lĩnh khi tận dụng tốt cú sảy chân của nhà vua nước Đức và thậm chí còn tự giải quyết đối thủ với chiến thắng 3-0 ở vòng 21 hồi đầu tháng 2.

Với lẽ đó, những lời phát biểu tới từ Kehl không có bất kỳ cơ sở nào khẳng định cho điều này. Trở lại với cuộc đua vô địch Bundesliga, Leverkusen chỉ còn cách chức vô địch đầu tiên trong lịch sử đúng 7 trận thắng nữa. Nếu như làm được điều đó, họ sẽ chính thức đăng quang mà không cần quan tâm đến thành tích trong các trận đấu còn lại của Bayern Munich.

Bàn thắng chói sáng của Grimaldo, Leverkusen thêm một chiến thắng. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT