Quảng cáo
thethao247.vn

Wayne Rooney gọi tên cầu thủ xuất sắc nhất từng sát cánh

Thứ tư, 29/05/2024 09:13 AM (GMT+7)
A A+

Cựu đội trưởng Manchester United và đội tuyển Anh, Wayne Rooney đã tiết lộ Cristiano Ronaldo là người đồng đội xuất sắc nhất anh từng thi đấu cùng trong sự nghiệp của mình.

Nghe nội dung bài viết

Wayne Rooney và Gary Neville đã có một buổi phỏng vấn trên Sky Sports vào hôm qua, nơi cựu tiền đạo của Manchester United chia sẻ về những kỉ niệm, những con người mà anh vẫn luôn trân trọng trong suốt thời gian qua.

Dù từng là tâm điểm của drama với người đồng đội cũ, song khi được hỏi "Ai là người xuất sắc nhất mà anh từng thi đấu cùng?", Rooney không ngần ngại trả lời: "Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất".

Bắt đầu đá cặp với nhau trên hàng công và sau đó là kết hợp với Carlos Tevez để tạo nên mũi đinh ba Quỷ Đỏ rất mạnh, Rooney và Ronaldo đã là nỗi đáng sợ của mọi đối thủ đối đầu với Manchester United thời điểm bấy giờ. Anh cũng đóng góp không ít lần kiến tạo cho cựu tiền đạo Real Madrid và cả hai đều được công nhận là huyền thoại của sân Old Trafford khi góp dấu giày vào chức vô địch C1 của Quỷ Đỏ mùa giải 2008/2009.

thiet-ke-chua-co-ten-29-1716958750.jpg
Ronaldo và Rooney đã từng là cặp song sát đáng sợ nhất Ngoại hạng Anh.

Wayne Rooney khiến người đàn anh Gary Neville bị sốc sau khi tiết lộ rằng Celtic là đội bóng mà anh ước mình được chơi trong sự nghiệp câu lạc bộ. Trong một buổi phỏng vấn nhỏ của đài Sky Sports, khi được hỏi về câu lạc bộ mơ ước, cựu tiền đạo của MU đã không ngần ngại trả lời rằng: “Câu lạc bộ mà tôi mơ ước được thi đấu là Celtic.” Câu trả lời đã khiến Gary Neville ở đó phải bất ngờ: “Celtic á? Chà, bạn đã bỏ lỡ cơ hội được người hâm mộ ở đó cổ vũ mất rồi.

thiet-ke-chua-co-ten-30-1716958750.jpg
Wayne Rooney mơ ước được khoác áo Celtic trong sự nghiệp.

Cuối phần trao đổi, Neville cũng đã hỏi Wayne Rooney về "HLV xuất sắc nhất mà anh từng làm việc cùng?". Không mất quá nhiều thời gian để Rooney đắn đo, anh thẳng thắn trả lời: "Sir Alex Ferguson, chắc chắn. Dù chúng tôi có lúc bất hòa, nhưng đó là một phần của bóng đá. Tất cả chúng tôi đều hướng đến những danh hiệu và ông ấy thực sự là người giỏi nhất". 

Rooney được coi là một trong những thương vụ nâng tầm thành công nhất của Alex Ferguson, sau Cristiano Ronaldo. Được làm việc với Sir Alex, Rooney đã tiến bộ rõ rệt và bộc lộ được những phẩm chất ngôi sao hiếm có dù mới ở tuổi đôi mươi. "Quỷ đầu đàn" của thành Manchester sau này cũng vướng nhiều scandal với người thầy cũ, song Rooney vẫn tỏ ra rất tôn trọng vị HLV đã từng nâng mình trở thành huyền thoại của làng túc cầu, 

Rooney tiết lộ Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất anh từng chơi cùng, mơ được khoác áo Celtic 471238
Sir Alex Ferguson đã nâng tầm Wayne Rooney trong màu áo MU. Ảnh: The Real MU

Trong sự nghiệp thi đấu huy hoàng của mình, Rooney đã ra sân hơn 850 lần và ghi hơn 350 bàn thắng với gần 20 năm xỏ giày ra sân. Anh khởi đầu ở câu lạc bộ thời thơ ấu Everton nhưng sau đó rời đi để gia nhập Manchester United vào tháng 8 năm 2004, ở tuổi 18, với mức phí 20 triệu Bảng – mức phí kỉ lục đối với một cầu thủ trẻ ở thời điểm ấy.

downloaderla-66568edb93727-1716948815.jpg
Wayne Rooney đi vào lịch sử của MU với thành tích ghi bàn và kiến tạo siêu đẳng. Ảnh: MUFC

Rooney đã trở thành huyền thoại của câu lạc bộ tại Old Trafford, giành chức vô địch Champions League , 5 chức vô địch Premier League và nhiều danh hiệu lớn khác trong thời Manchester United thống trị bóng đá Anh. Vào tháng 1 năm 2017, Rooney đã vượt qua huyền thoại Bobby Charlton để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho câu lạc bộ với pha lập công thứ 250 cho câu lạc bộ.

fkmulowx0aiemfh-2212-1716948861.jpg
Wayne Rooney từng lang bạt ở nhiều CLB nước Anh để tích lũy kinh nghiệm HLV. Ảnh: Daily Express

Không thuận lợi ở vị trí huấn luyện viên, Rooney đã phải trải qua một khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp huấn luyện của mình nhưng cũng đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội bóng Championship Plymouth vào thứ Bảy sau khi anh bị Birmingham City sa thải vào tháng Giêng. Rooney chỉ ngồi trên ghế nóng 83 ngày ở Birmingham City trước khi bị sa thải sau khi chỉ thắng 2 trong 15 trận cầm quân.

Author Thethao247.vn Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT