Quảng cáo

'Quái thú đường biên' Real Madrid thừa nhận vấn nạn đáng buồn tại Tây Ban Nha

Thứ hai, 16/10/2023 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Vinicius Junior dù được đội bóng chủ quản Real Madrid một mực bảo vệ nhưng vẫn không thể tránh khỏi một vấn nạn đáng buồn tại Tây Ban Nha.

Vinicius Junior luôn là một cầu thủ đứng lên đấu tranh cho những vấn nạn liên quan đến phân biệt chủng tộc, đó là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi chân chạy cánh Brazil cũng là một cầu thủ da màu và thường xuyên phải đối mặt với những bất công đó.

Dù ban tổ chức La Liga đã có những động thái mạnh mẽ để chấm dứt nạn phân biệt chủng tộc nhưng vẫn là quá ít để có thể hoàn toàn đẩy lùi tại Tây Ban Nha.

 'Quái thú đường biên' Real Madrid thừa nhận vấn nạn đáng buồn tại Tây Ban Nha 342189
Vinicius Junior hầu tòa về nạn phân biệt chủng tộc hồi tháng 5 vừa qua. Nguồn: Getty

‘Cá nhân tôi biết rằng sẽ không thể khiến cho Tây Ban Nha trở thành một quốc gia không còn những kẻ phân biệt chủng tộc. Tuy nhiên tôi vẫn sẽ cố gắng để những lứa cầu thủ da màu sau này không còn phải trải qua những chuyện tồi tệ như vậy nữa.’ - Vinicius chia sẻ với L’Equipe.

Ở La Liga mùa trước, cầu thủ sinh năm 2000 trong trận đấu giữa Valencia và Real Madrid đã nhận phải những lời miệt thị tới từ cổ động viên của đối thủ và không kìm nổi giọt nước mắt của mình. Đó chắc chắn là một khoảnh khắc khiến cho trái tim của một cầu thủ tan vỡ dù không phải là lần đầu tiên anh trải qua điều này.

 'Quái thú đường biên' Real Madrid thừa nhận vấn nạn đáng buồn tại Tây Ban Nha 342191
Vinicius Junior đã không giữ được bình tĩnh sau khi bị các cổ động viên Valencia phân biệt đối xử. Nguồn: Getty

‘Tôi cảm thấy rất buồn, mục đích ra sân thi đấu của tôi là để cho khán giả nhưng chỉ nhận lại những lời miệt thị. Thế nhưng tôi đã học được rất nhiều điều để vượt qua điều đó, hy vọng mọi thứ sẽ không xảy ra với mọi người, đặc biệt là những cầu thủ trẻ.’

Công cuộc chống lại nạn phân biệt chủng tộc sẽ không phụ thuộc vào một mình Vinicius mà sẽ còn là nhiều cầu thủ khác cũng đang phải đấu tranh với tình trạng này. Tiền đạo của Real Madrid cũng khẳng định rằng tất cả những cầu thủ da màu sẽ phải sát cánh cùng nhau để đẩy lùi vấn nạn vô cùng lớn với bóng đá không chỉ tại Tây Ban Nha mà còn là trên thế giới.

Vinicius Junior trong màu áo Real Madrid. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT