Quảng cáo

PSG 'rời đô' Parc de Princes, quyết tâm đổi vận tham vọng châu Âu?

Thứ bảy, 30/03/2024 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Paris Saint-Germain được cho là sẽ rời sân Parc des Princes khi gã khổng lồ nước Pháp chuẩn bị xây sân nhà mới.

Chủ tịch PSG là Nasser Al Khelaifi mới đây tiết lộ đội bóng đang trên đường rời khỏi Parc des Princes sau nhiều lần thất bại trong việc mua lại sân đấu này. Phát biểu với các phóng viên tại Đại hội UEFA hồi tháng 2, Al Khelaifi tuyên bố:

"Thật quá dễ để nói rằng sân vận động này không còn để bán nữa. Chúng tôi biết mình muốn gì, đội bóng đã lãng phí nhiều năm để cố gắng mua nó. Bây giờ mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn với chúng tôi. Mọi chuyện đã kết thúc, chúng tôi muốn rời khỏi Parc."

Theo Le Parisien, PSG đã chính thức hóa ý định xây dựng một sân vận động mới, đánh dấu bước phát triển đáng kể trong nỗ lực của câu lạc bộ nhằm đảm bảo một địa điểm hiện đại và bền vững cho tương lai.

w2x4qjsbyzbltctqiwvx3nqkeq-1711773876.jpg
PSG được cho là đang xem xét rời Parc de Princes.

Trong một động thái, tổng thư ký của PSG là Jean-Pierre Chaulet đã gửi thư tới cơ quan cấp phép quy hoạch vào ngày 11/3, trong đó nêu rõ nguyện vọng của CLB về một sân vận động mới trong bán kính 20km tính từ thành phố.

Trong thư, PSG nhấn mạnh sự không chắc chắn xung quanh nhiệm kỳ của họ tại Parc des Princes và đưa ra yêu cầu trưng dụng khu đất rộng 50 ha để tạo điều kiện thuận lợi cho việc xây dựng một sân đấu mới. Đã có một số địa điểm tiềm năng được xem xét nhưng hội đồng quản trị vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng.

Trong số các địa điểm tiềm năng đang được xem xét là Montigny-le-Bretonneux ở Yvelines - nơi có vị trí gần trung tâm đào tạo hiện tại của PSG. Nhưng khoảng cách của nó với trung tâm thủ đô Paris là một yếu tố phá vỡ thỏa thuận. Ngoài ra, địa điểm Gonesse ở Val-d"Oise đã nhận được sự ủng hộ từ chủ tịch Roissy-Pays-de-France

Việc rời khỏi Parc des Princes sắp xảy ra đánh dấu sự kết thúc một kỷ nguyên lừng lẫy của PSG - đội đã coi sân vận động là nhà từ năm 1974. Được thành lập bốn năm trước đó, câu lạc bộ đã tận hưởng vô số khoảnh khắc đáng nhớ trong khuôn viên thiêng liêng của đấu trường bóng đá.

Vitinha ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỉ số cho PSG. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT